พ.ต.อ.ยอมรับขับกระบะชน 2 สาวลีซูตาย ที่หนีเพราะเมียตกใจช็อก

พ.ต.อ.ยอมรับขับกระบะชน 2 สาวลีซูตาย ที่หนีเพราะเมียตกใจช็อก

พ.ต.อ.ยอมรับขับกระบะชน 2 สาวลีซูตาย ที่หนีเพราะเมียตกใจช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสมาพันธ์ลีซูแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้า พ.ต.อ.รับสารภาพขับรถชน 2 สาวลีซูตายจริง ตกลงเจรจากับญาติๆ เป็นที่พอใจแล้ว สาเหตุที่หนีเพราะเมียตกใจช็อก

(22 ส.ค.) ความคืบหน้ากรณีเด็กสาวชาวลีซู 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ เฉี่ยวชนกระทั่งเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา กลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ล่าสุด นายเจริญ สินลี้ ประธานสมาพันธ์ลีซูแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า พ.ต.อ.สรโชติ บุญวิเศษ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีชื่อเป็นเจ้าของรถกระบะคันเกิดเหตุ ได้ติดต่อกับญาติของสองเด็กสาวเพื่อตกลงเจรจากับเรียบร้อยแล้ว

โดยเบื้องต้น พ.ต.อ.สรโชติ ยอมรับว่าเป็นคนขับรถกระบะเฉี่ยวชนผู้เสียชีวิตจริง พร้อมกับแสดงความเสียใจและขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนที่ไม่ได้ให้การช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ เนื่องจากภรรยาที่นั่งมาด้วยเกิดอาการตกใจช็อก จึงต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อน

ขณะเดียวกันทาง พ.ต.อ.สรโชติ ได้เจรจาเรื่องเงินช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจนเป็นที่พอใจ แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ ส่วนเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายเจริญ บอกอีกว่า ในฐานะประธานสมาพันธ์ลีซู และ นายอัฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ถือว่าได้ช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตเต็มที่แล้ว จนได้รับความเป็นธรรม จากนี้เป็นเรื่องของครอบครัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนคดี เมื่อครบแล้วจะสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาต่อไป โดยคดีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนการเจรจาระหว่างคู่กรณีหากฝ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิตพอใจแล้วถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับการดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook