ยูทูปต้นเรื่อง-รวบ 2 หนุ่มเมายาเลียนแบบยูทูปย่องขโมยของผู้ปฏิบัติธรรม

ยูทูปต้นเรื่อง-รวบ 2 หนุ่มเมายาเลียนแบบยูทูปย่องขโมยของผู้ปฏิบัติธรรม

ยูทูปต้นเรื่อง-รวบ 2 หนุ่มเมายาเลียนแบบยูทูปย่องขโมยของผู้ปฏิบัติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 61 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายโก้ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หลังก่อเหตุขโมยของภายในวัดบุญเรืองสุวรรณาราม

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ผู้มาปฏิบัติธรรมภายในศาลาวัดบุญเรืองสุวรรณาราม มีผู้เสียหายรวม 5 คน ถูกคนร้ายขโมยเงินสด ทองรูปพรรณ พร้อมพระเครื่อง โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นชายคนหนึ่งเดินผ่านกล้องโดยมีเสื้อสีขาวปิดบังใบหน้า ลักษณะคล้ายนายเอก ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในวัด จึงติดตามจับกุมจนทราบว่าเป็นนายเอก

ช่วงเช้าที่ห้องพักภายในวัดพบนายเอก และนายโก้อยู่ในห้อง ตรวจสอบไม่พบของกลาง แต่ตรวจปัสสาวะ พบปัสสาวะสีม่วง ต่อมานายเอกยอมรับว่าเป็นคนขโมยของจริงและนำของกลางไปไว้ที่บ้านนายโก้ และพาตำรวจไปเอาของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวนนายเอก ให้การรับสารภาพว่าตนดูคลิปในยูทูป พบวิธีการลักทรัพย์โดยใช้เสื้อยืดปิดบังใบหน้า ใส่ถุงมือ แล้วชวนนายโก้ไปดูต้นทาง จากนั้นลงมือทำเลียนแบบในคลิป เวลาประมาณตีสอง ตนได้ย่องเข้าไปที่ศาลาวัด ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นคืนวันพระมีคนมาปฏิบัติธรรมจำนวนมาก แล้วมองหาของมีค่าของคนที่มาปฏิบัติธรรมส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และขโมยมา

มีทั้งเงินสดและสร้อยคอทองคำหลายรายการ พอได้ทรัพย์สินมาแล้วก็ตกใจทำตัวไม่ถูก จึงได้นำไปซ่อนไว้ที่บ้านนายโก้ก่อน หวังจะนำเงินมาแบ่งกัน บางส่วนก็จะขุดดินฝังไว้ โดยตนยอมรับว่าทำไปเพราะเมาจากการเสพยาบ้าและดื่มเหล้า อีกทั้งได้ดูคลิปในยูทูปแล้วอยากลองทำตามว่าจะทำได้หรือไม่

ผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่า ทุกวันพระจะมีคนมาปฏิบัติธรรมประมาณ 30 คน แยกนอนชายหญิง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงที่มาปฏิบัติธรรม ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทุกครั้งจะไม่ได้ปิดประตูล็อกกลอน เพียงแค่ปิดกระจก เปิดหน้าต่างไว้ แต่หลังจากนี้คงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook