วอดทั้งหลัง! ไฟไหม้กุฏิวัด เงินสด พระเครื่อง เก๋ง เสียหายกว่า 5 แสนบาท

วอดทั้งหลัง! ไฟไหม้กุฏิวัด เงินสด พระเครื่อง เก๋ง เสียหายกว่า 5 แสนบาท

วอดทั้งหลัง! ไฟไหม้กุฏิวัด เงินสด พระเครื่อง เก๋ง เสียหายกว่า 5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 2561 ร.ต.อ.เนตร เถื่อนผึ้ง ร้อยเวร สภ.วัดสิงห์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระวัดกระทง เลขที่ 25 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท จึงเร่งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตัดกระแสไฟ และประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวัดสิงห์ เทศบาลตำบลหาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท รวมจำนวน 3 คันเข้าฉีดสกัดเพลิง

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมไหม้กุฏิไม้ชั้นเดียวยกสูงอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการดับเพลิง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถระงับเพลิงได้สำเร็จ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากการตรวจสอบมีเงินสดถูกเผาในกองเพลิงกว่า 2 หมื่นบาท และพระเครื่องเก่าแก่มีค่ากว่า 20 องค์ รวมทั้งรถเก๋ง โตโยต้า รุ่น DX สีน้ำตาล ได้รับความเสียหายด้วย รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 5 แสนบาท

ซึ่งขณะเกิดเหตุพระนาคิน ตุ่นเงิน เจ้าของกุฏิเดินทางไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่อาพาธอยู่ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร แต่ถึงโรงพยาบาลไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าไฟไหม้กุฏิ จึงรีบเดินทางกลับมา ถามว่าจุดธูปเทียนไว้หรือไม่ ตนได้จุดตั้งแต่เช้าซึ่งดับไปหมดแล้ว ซึ่งก่อนออกไปก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

ภายในกุฏิมีเงินสดกว่า 2 หมื่นบาท มีพระเครื่องเก่าแก่อีกกว่า 20 องค์ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่สามารถนำอะไรออกมาได้เลย สำหรับสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานตำรวจชัยนาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านพระบรรพต ทองสุข พระลูกวัด ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกมาจากกุฏิของตนหลังจำวัดแล้ว ได้ยินเสียงดังเปาะแปะพร้อมเห็นกลุ่มควันในกุฏิของพระนาคิน ซึ่งขณะเกิดเหตุพระนาคินไปเยี่ยม พระสุวรรณ เส็งจีน เจ้าอาวาสวัดกระทง อาพาธอยู่ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร

จากนั้นจึงวิ่งไปเรียกญาติโยมที่อยู่ภายในวัดให้รีบมาช่วยกันดับเพลิง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงเข้ามาในที่เกิดเหตุ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้กุฏิได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งห้องน้ำ และศาลาการเปรียญที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook