อุกฉกรรจ์-มือปืนจ่อยิ่งหัวคนงานปูยางถนน ตร.คาดปมขัดแย้งประมูลรับเหมา

อุกฉกรรจ์-มือปืนจ่อยิ่งหัวคนงานปูยางถนน ตร.คาดปมขัดแย้งประมูลรับเหมา

อุกฉกรรจ์-มือปืนจ่อยิ่งหัวคนงานปูยางถนน ตร.คาดปมขัดแย้งประมูลรับเหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 16 ส.ค. 61 ) เมื่อเวลา 07.45 น  ร.ต.อ.มังกร  ชัยเพชร  ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คน บุกยิงคนงาน ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภัคสุธีโกศลการก่อสร้าง  ซึ่งชนะการประมูลการก่อสร้างถนนสายเกาะปุด-หนองคล้า  หมู่ที่ 6 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ระยะเส้นทางของงาน 850  เมตร  ราคางาน 2,940,000  บาท

โดยมีผู้ว่าจ้างคือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง  ผู้รับจ้าง หจก.ภัคสุธีการก่อสร้าง เหตุเกิดที่ ถนนเกาะปุด-หนองคล้า หมู่ที่ 6 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ กำลังขนย้ายเครื่องจักรเป็นรถบดลงมาที่ถนนก่อสร้าง  ส่วนรถปูยางถนนยังจอดอยู่รถพ่วงเทเลอร์ ขณะนั้นมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางหน้าบ้านนายก อบต.นาบินหลา มาจอดคุยกับ  นายประคอง อายุ 34 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สีชมพู อ.นาแก  จ.นครพนม คนงานก่อสร้างทำหน้าที่ปูยางแอสฟัลท์ติก (ยางมะตอย)  ซึ่งยืนยันท้ายรถเทเลอร์

โดยคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาพูดคุยประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่คนร้ายที่ซ้อนท้ายจะชักปืนพกสั้นออกมาประกบยิงระยะเผาขน กระสุนเจาะที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัด นายประคองก็ล้มลง คนร้ายยังได้ยิงคนขับรถบรรทุกเทเลอร์อีก 2 นัด  กระสุนเจาะเข้าที่กระจกหน้ารถพ่วงเทเลอร์ ทะลุกระจกหลัง โดยคนขับรถกระโดดจากรถวิ่งหนีเข้าป่าไปซ่อนตัวหลังบ้านชาวบ้าน

ส่วนคนงานก่อสร้างปูถนนอีก 11 คน  ซึ่งเกาะกลุ่มที่ร้านค้าในหมู่บ้าน เห็นเหตุการณ์ถึงกับตะลึง ถึงความโหดเหี้ยมของคนร้ายที่ สร้างอิทธิพล เผารถผู้รับเหมาข้ามถิ่นวอด 2 คัน  เพราะมารับเหมางานที่ตรัง และวันนี้คนร้ายยังไม่หยุดความโหดเหี้ยมไล่ยิงคนงานตายอีก 1 คน 

โดยพยานซึ่งเป็นชาวบ้านในที่เกิดเหตุเล่าว่า “คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ มาด้วยกัน 2  คน คนขับรูปร่างผอม คนซ้อนท้ายที่เป็นคนยิงรูปร่างสูงใหญ่ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางหน้าบ้าน นายก อบต.นาบินหลา เมื่อยิงคนงานเสียชีวิตและไล่ยิงคนขับรถบรรทุกอีกคนได้วิ่งหนี ทิ้งรองเท้าเข้าไปในป่า ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปทางหน้าบ้านนายก อบต.นาบินหลา อีกครั้ง

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  พ.ต.อ.สันทัด  วินสน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร  พ.ต.อ. กิตติ์ธเนศ   ธนนันท์ทวีสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร  จ.ตรัง  นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองก็เดินทางลงพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก หลังจากผู้รับเหมารายนี้ถูกคนร้ายบุกวางเพลิงรถบดล้อยางและรถเกรดถนนเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยให้ติดต่อกัน 2 คืน แต่คาดไม่ถึงว่า คนร้ายกลุ่มนี้จะกล้าก่อเหตุบุกเข้ามายิงคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานเพื่อข่มขวัญให้เลิกทำงานที่แห่งนี้

ก่อนหน้านี้ คนร้ายได้ลอบวางเพลิง เผารถรถเกรดถนน ยี่ห้อ “เคทเตอร์พิร่า” รุ่น 140 ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน  และรถบดถนนล้อยาง ยี่ห้อ “ซาไก”  ได้รับความเสียหายทั้งคัน  รวม 2 คัน มูลค่ารถและความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาเวลา 00.40  น.ของวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา   ที่หน้าบ้านพักนายก อบต.นาบินหลา หมู่ที่ 6 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งคดีถูกวางเพลิงเผารถยังไม่ทราบตัวคนร้าย ก่อนที่วันนี้คนงานก่อสร้างจะถูกบุกยิงจนเสียชีวิต 1 คน

พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ   ธนนันท์ทวีสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า  จะขอทั้งกำลังตำรวจและกำลังทหารมารักษาความปลอดภัยให้กับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง  ตอนนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน

ทั้งนี้ คนงานก่อสร้างทั้ง 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกเพียงว่า คนงานชุดปูยางถนนที่ทำงานมาด้วยกัน 14 คน ส่วนคนที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นคนงานชุดปูยาง เหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้  พวกตนรับไม่ไหวแล้ว  เพราะขนาดเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ยังดูแลความปลอดภัยให้ไม่ได้

สำหรับเครื่องจักรทั้ง 2 คัน คือ รถบดล้อยางและรถเกรดถนน ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางเพลิง ขณะนี้ยังจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยทางผู้รับเหมาจะขนเครื่องจักรทั้ง 2 คัน  กลับไปซ่อม แต่วันนี้เกิดเหตุร้ายเสียก่อน เมื่อคนงานถูกยิงเสียชีวิตขณะทำงาน

สำหรับความคืบหน้าของคดีนั้น  ตำรวจเร่งทำการสืบสวนสอบสวน เพราะเชื่อว่าทั้ง 2 คดีเชื่อมโยงกัน มาจากความขัดแย้งเรื่องงานรับเหมาก่อสร้าง ที่ผู้รับเหมารายนี้ ข้ามถิ่นมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาตัดหน้ารับงานในตรัง ประเด็นที่ 1 ขัดแย้งกับผู้รับเหมาก่อสร้างด้วยกันหรือไม่  หากขัดแย้ง ขัดแย้งกับใคร  ประเด็นที่ 2 หรือขัดแย้งกับใคร ที่เสียประโยชน์จากงานรับเหมาก่อสร้างโครงการนี้

ขณะนี้ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ร้องขอกำลังทหาร จากค่ายท้าวเทพกษัตริย์ตรีท้าวศรีสุนทธ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มารักษาความปลอดภัยให้กับ ผู้รับเหมาก่อสร้างแล้ว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อุกฉกรรจ์-มือปืนจ่อยิ่งหัวคนงานปูยางถนน ตร.คาดปมขัดแย้งประมูลรับเหมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook