หนุ่มพนักงานห้างร้องผู้การฯ มุกดาหาร โดนตำรวจลากลงรถทัวร์-ทำร้ายอ่วม

หนุ่มพนักงานห้างร้องผู้การฯ มุกดาหาร โดนตำรวจลากลงรถทัวร์-ทำร้ายอ่วม

หนุ่มพนักงานห้างร้องผู้การฯ มุกดาหาร โดนตำรวจลากลงรถทัวร์-ทำร้ายอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพนักงานห้างเข้าร้องเรียนกับผู้การฯ อ้างโดนเจ้าหน้าที่ด่านตรวจทำร้ายร่างกาย หลังเดินทางมาจากกรุงเทพฯ และถูกเชิญตัวมาตรวจปัสสาวะ ถามหาเหตุผลโดนล็อกคอ-ถีบหน้า

ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายแดลตา อายุ 41 ปี พนักงานประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร ได้เดินทางมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี โดยอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจทำร้ายร่างกาย หลังถูกเชิญตัวลงมาจากรถโดยสารประจำทาง ขณะเพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับมาบ้าน

นายแดลตา เปิดเผยว่า ตนเป็นคนมุกดาหาร มักจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป็นประจำทุกๆ เดือน แต่ล่าสุดได้นั่งรถโดยสารประจำทางกลับมายัง จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 05.00 น. วานนี้ (15 ส.ค.) รถมาถึงด่านตรวจ สภ.หนองสูง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาตรวจบัตร

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงตนก็ได้ขอตรวจบัตร ตนก็ยื่นบัตรให้ตรวจสอบตามปกติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะถามว่า ทำงานที่ไหน ตนจึงบอกกลับไปว่า ไม่ขอตอบได้ไหม ปรากฏว่าถูกเชิญตัวให้ลงไปตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปและเดินลงจากรถตามไป

เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวเข้าไปในป้อม ก่อนจะขอตรวจค้นตัว ค้นกระเป๋า และตรวจปัสสาวะ เมื่อตนถามว่า มีบัตรประจำตัว ปปส.หรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องมี เพราะเขาสงสัยตนที่สุดบนรถโดยสารคันนั้น พร้อมกับสั่งให้ล็อกประตูป้อม

เมื่อตนเห็นเช่นนั้นจึงลุกขึ้นและพยายามวิ่งออกมาจากป้อม แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ล็อกคอเอาไว้ ก่อนจะผลักให้ล้มลง ตอนนั้นตนรู้สึกกลัวมาก ก่อนจะถูกถีบเข้าที่ใบหน้าและลำคอ มีบาดแผลเลือดออก จึงไม่คิดขัดขืนและต่อสู้อีก เพราะกลัวว่าตัวเองจะเอาชีวิตไม่รอดออกไปจากป้อมนี้

news01-1นายแดลตา ได้เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร

รถโดยสารยังคงจอดรอตนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงหันมาถามว่ามีกระเป๋าอีกหรือไม่ ก่อนจะให้ตนไปหยิบเอาลงมา เมื่อตนขึ้นไปบนรถได้ จึงร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกทำร้าย แต่ไม่มีใครช่วยตนสักคน จึงต้องลงมาถูกชักประวัติ และตรวจปัสสาวะถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เจออะไร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ที่คุมเชิงอยู่ 3 นายได้ขอลบคลิปและรูปในโทรศัพท์ จากนั้นก็ได้มาส่งที่สถานีขนส่งเมืองมุกดาหาร หลังจากถูกนำตัวมาส่ง ตนก็ตัดสินใจเดินทางมาโรงพยาบาล เพื่อรักษาบาดแผลและตรวจร่างกาย ต้องการจะดำเนินคดีเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นถูกกระทำด้วยความไม่ชอบธรรม เจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ แค่ขอตรวจค้นแต่ทำให้ตนบาดเจ็บเช่นนี้

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้รับทราบถึงกรณีนี้แล้ว พร้อมกับกล่าวว่า นายแดลตา ได้เดินทางเข้าพบแล้ว จึงได้นัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาพบในวันนี้ (16 ส.ค.) เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะรับฟังความและให้ความธรรมแก่ทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook