ป.ป.ช.ฟัน "สุเทพ" พร้อมพวก 17 คน คดีสร้างโรงพักฉาว

ป.ป.ช.ฟัน "สุเทพ" พร้อมพวก 17 คน คดีสร้างโรงพักฉาว

ป.ป.ช.ฟัน "สุเทพ" พร้อมพวก 17 คน คดีสร้างโรงพักฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกล่าวหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกรณีกล่าวหาร่วมกับพวกทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มไปแล้วหลายราย ซึ่งตอนนี้ให้โอกาสผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้ชี้แจงข้อกล่าวหา โดยทั้งสองคดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ส่วนจะสาวถึงนักการเมืองหรือไม่ ขอให้คณะอนุกรรมการได้สรุปประเด็นก่อน ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ แต่ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องรีบเร่งไต่สวนให้แล้วเสร็จทันก่อนการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวว่า คดีดังกล่าวมีคณะกรรมการ ป.ป.ช.เต็มองค์คณะ เป็นคณะอนุกรรมการไต่สวน ซึ่งมีความคืบหน้ามากทีเดียว จนเกือบใกล้จะเสร็จแล้ว จะมีผู้ถูกกล่าวหาบางรายที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะต้องเชิญตัวมาชี้แจงด้วยวาจา ซึ่งบางรายก็ได้ประสานนัดวันที่จะเข้ามาให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงแล้ว พร้อมกับคณะอนุกรรมการได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทางคณะทำงานและคณะอนุกรรมการก็จะได้นำมาประมวลผลและวิเคราะห์ก่อนที่จะสรุปและเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ให้พิจารณา ซึ่งคาดว่าคดีนี้จะแล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวมีถึงระดับนโยบายของรัฐบาล

ขณะนี้ทั้ง 2 คดี ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา คือ นายสุเทพ กับพวกรวม 17 ราย โดยผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่อยู่ในคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง ซึ่งบางส่วนได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาเป็นลายลักษณ์อักษร และบางส่วนขอขยายเวลาในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส่วนนายสุเทพ ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว และยังได้ขอเข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.ด้วยตัวเอง ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 20 ส.ค.ที่จะถึงนี้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook