ปริศนาหนุ่มนอร์เวย์นั่งตายคารถเก๋งคลาสสิก จอดอยู่ริมถนนเกาะสมุย

ปริศนาหนุ่มนอร์เวย์นั่งตายคารถเก๋งคลาสสิก จอดอยู่ริมถนนเกาะสมุย

ปริศนาหนุ่มนอร์เวย์นั่งตายคารถเก๋งคลาสสิก จอดอยู่ริมถนนเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มนอร์เวย์มาเที่ยวเกาะสมุย นั่งตายคารถเก๋งคลาสสิกเป็นปริศนา ตำรวจมึนยังไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใด พยานบอกมักมาเที่ยวกับเพื่อนที่นี่เป็นประจำทุกๆ ปี

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ส.ค.) ร.ต.ท.ศุภกิจ ชูดำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ่อผุด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตเป็นปริศนาอยู่ภายในรถยนต์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.กะปาง รรท.ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.เกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภับกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยศรีฟ้า ริมถนนสายทวีราษฎร์ภักดี ม.3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งคลาสสิกฟอร์ด สีขาว จอดอยู่ริมถนน ภายในรถพบร่าง นายเอสเปน อายุ 28 ปี ระบุสัญชาตินอร์เวย์ตามหนังสือเดินทาง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่เบาะที่นั่งคนขับ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยแพทย์ระบุว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง ขณะที่ตรวจสอบในกระเป๋าผู้เสียชีวิตพบเพียงหนังสือเดินทาง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำพยานในเบื้องต้น พนักงานของร้านบาร์เบียร์แห่งหนึ่งที่รู้จักกับผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน แต่เพื่อนได้เดินทางกลับประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้ เหลือแค่เพียงผู้เสียชีวิตได้เช่าห้องพักอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบศพ

ส่วนรถคลาสสิกคันดังกล่าวเป็นรถของเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่ผู้เสียชีวิตนำมาใช้ พยานยังเล่าอีกว่า ผู้เสียชีวิตจะเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะสมุยเป็นประจำทุกๆ ปี โดยจะมาพักผ่อนคราวละ 5-6 เดือน ช่วงกลางคืนมักจะออกไปนั่งบาร์เบียร์ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ดื่มสุรา แต่ก็ไม่ทราบว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่

ขณะที่พนักงานร้านขายขนมปังตรงจุดเกิดเหตุ เล่าเสริมว่า ผู้เสียชีวิตมักจะชอบมาทานขนมปังที่ร้านอยู่บ่อยๆ โดยเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตก็ได้ขับรถเก๋งมาจอดที่หน้าร้าน แต่ก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาในร้าน เห็นนั่งอยู่ในรถเป็นเวลานาน ตนก็นึกสงสัยจึงเดินออกไปดู เห็นผู้เสียชีวิตนั่งอยู่เบาะฝั่งคนขับ กระจกรถไม่ได้ปิด แต่เห็นสภาพตัวซีด จึงพยายามเรียกแต่ก็ไม่ตอบสนอง ก่อนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งศพผู้เสียชีวิตให้ทางแพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตแน่ชัดต่อไป ขณะเดียวกันจะได้แจ้งประสานงานไปยังสถานทูตนอร์เวย์ เพื่อให้ติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตได้ทราบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook