คุณยายฆ่าคุณทวด แม่แท้ๆ ของตัวเอง เพราะไม่มีปัญญาเลี้ยงดูอีกต่อไป

คุณยายฆ่าคุณทวด แม่แท้ๆ ของตัวเอง เพราะไม่มีปัญญาเลี้ยงดูอีกต่อไป

คุณยายฆ่าคุณทวด แม่แท้ๆ ของตัวเอง เพราะไม่มีปัญญาเลี้ยงดูอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุน่าเศร้าสลดสังเวยสังคมคนชราในญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่คุณยายตั้งใจฆ่าคุณทวด ซึ่งเป็นแม่ด้วยน้ำมือของตัวเอง ก่อนจะตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่ทำไม่สำเร็จ ต้องโร่ขอความช่วยเหลือ กลายเป็นเหตุฆาตกรรมน่าสะเทือนใจสังคมอีกครั้ง

คุณยายวัย 69 ปี อาศัยอยู่กับคุณทวดวัย 92 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเธอในเมืองโกเบ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณยายได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วนฉุกเฉินว่า "ฉันฆ่าแม่ไปแล้ว ฉันอยากจะตายแต่ฉันทำไม่ได้" ภายหลังจากได้ยินเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเดินทางไปบ้านของคุณยาย

จากการตรวจสอบพบว่า คุณทวดวัย 92 ปีอยู่ในสภาพนอนหมดสติและเสียชีวิตแล้ว แพทย์ชันสูตรพบว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ขณะที่คุณยายได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากพยายามจะทำร้ายตัวเองและฆ่าตัวตายตามผู้เป็นแม่แต่ไม่สำเร็จ

คุณยายให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอได้ก่อเหตุแม่วัย 92 ปีด้วยมือของตัวเอง และตั้งใจจะฆ่าตัวตายตามหลังจากที่ลงมือกับแม่แล้ว เธอลงมือกรีดข้อมือตัวเอง แต่เกิดสำนึกขึ้นได้บางอย่าง ทำให้ตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นปัญหาในการเลี้ยงดูแล เนื่องจากคุณทวดที่ชรามาแล้ว ประกอบกับคุณยายที่เป็นลูกสาวก็วัยร่วงโรยตามกาลเวลาเช่นเดียวกัน ทำให้ไม่มีกำลังจะดูแลแม่ตัวเองเพียงลำพังได้อีก จึงวางแผนฆ่าแม่ตัวเองและค่อยฆ่าตัวตายตาม

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในญี่ปุ่นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นประเทศที่เข้าสู่สังคมคนชรา ขณะที่คนหนุ่มสาวต่างมุ่งมั่นทำใจและก่อร่างสร้างตัว คนรุ่นก่อนก็ชราสภาพลงและต้องดูแลกันและกัน ทำให้กลายเป็นปัญหาคนชราดูแลคนชรา นำมาสู่ปัญหาทางสุขภาพทางกายและทางจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook