โจรหัวใส! รวบ "แก๊งค้ายาบ้า" ส่งของกันผ่าน "ไปรษณีย์-บริษัทเอกชน"

โจรหัวใส! รวบ "แก๊งค้ายาบ้า" ส่งของกันผ่าน "ไปรษณีย์-บริษัทเอกชน"

โจรหัวใส! รวบ "แก๊งค้ายาบ้า" ส่งของกันผ่าน "ไปรษณีย์-บริษัทเอกชน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 ส.ค. 61 เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์, พ.ต.ท.กัมพล วงษ์สงวน รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์

ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยมีผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้า 10,459 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 122.6 กรัม รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด

สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายกล้า (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.สีดา จ.นครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด

จึงไปตรวจสอบที่บ้านพัก และสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมของกลางยาบ้า 178 เม็ด ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง โดยนายกล้า (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ติดต่อซื้อมาจาก นายอภิชัย หรือหยาง อายุ 36 ปี ชาว ต.หลักเขต

ตำรวจจึงได้วางแผนล่อซื้อยาและจับกุมนายอภิชัย ได้พร้อมของกลางยาบ้า 2,421 เม็ด ยาไอซ์ 112.9 กรัม อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนที่บรรจุอยู่ในรังเพลิง 6 นัด

สอบถามนายอภิชัย ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตำรวจจับกุมได้เป็นของตนเอง และยังมียาเสพติดเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยตนได้ฝากไว้กับนายจักรกริศน์ หรือต้น อายุ 32 ปี

ตำรวจจึงวางแผนให้นายอภิชัย ติดต่อให้นายจักรกริศน์ นำยาเสพติดมาส่งให้ โดยได้นัดหมายให้มาส่งมอบให้ที่บริเวณถนนข้างศาลหลักเมือง ระหว่างนั้นพบชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณจุดนัดหมาย โดยมีนายพรชัย หรือแมว อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ และนายจักรกริศน์ นั่งซ้อนท้าย

ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และสามารถจับกุมตัวนายจักรกริศน์ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 7,855 เม็ด ส่วนนายพรชัย ไหวตัวทันขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจจะได้ขออนุมัติศาลออกหมายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ชัยยุทธ ระบุว่า สำหรับพฤติกรรมของแก๊งค้ายากลุ่มนี้ เคยต้องโทษในคดียาเสพติดอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม เมื่อพ้นโทษออกมาแล้วก็มีการติดต่อกับเครือข่ายค้ายาในเรือนจำ เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์

โดยใช้วิธีส่งของกันทางไปรษณีย์และบริษัทขนส่งเอกชนครั้งละประมาณ 10-15 มัด หรือ (20,000-30,000 เม็ด) ทั้งนี้ยังได้ใส่ลูกเหม็นมาในกล่องพัสดุที่บรรจุยาบ้าด้วยเพื่อดับกลิ่น

ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันกลุ่มนักค้ายาเสพติด ได้เปลี่ยนวิธีติดต่อซื้อขายและส่งของกันในหลายรูปแบบ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ อย่างเช่นครั้งนี้ที่มีการส่งของกันทางพัสดุภัณฑ์บริษัทขนส่งเอกชน

จึงอยากขอความร่วมมือทางบริษัทขนส่ง ให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบชื่อผู้รับ-ส่งพัสดุ รวมถึงพัสดุที่จัดส่งด้วย เพื่อป้องกันการใช้เป็นสื่อกลางในการขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook