เวทนา หนูน้อยวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้ากู้ภัยแต่งหน้าศพแม่ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว

เวทนา หนูน้อยวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้ากู้ภัยแต่งหน้าศพแม่ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว

เวทนา หนูน้อยวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้ากู้ภัยแต่งหน้าศพแม่ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีเพจชื่อว่า วชิระ ยืนยง และได้แชร์ภาพและข้อความไปที่เพจกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอบัวเชด ประจำศาลเจ้าหมื่นขุนวัง พร้อมระบุว่า สาวใหญ่วัย 40 ปี เกิดอาการเจ็บแน่นหน้าอกหายใจไม่ค่อยออก และเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ขณะที่ลูกชายวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้ากู้ภัยแต่งหน้าศพรอกราบแม่ โดยไม่รู้ว่าแม่ตาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) ได้ติดต่อไปยังเพจดังกล่าวพร้อมกับ ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด รับแจ้งว่าขอให้นำส่งร่างผู้เสียชีวิต กลับไปที่บ้านสนเก่า ม.4 ต. สะเดา อ. บัวเชด จ.สุรินทร์ หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด จึงได้ประสานอาสากู้ภัยจุดอำเภอบัวเชดรุดไปรับศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวเชด

จากนั้นหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด ได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงที่บ้านสนเก่า หมู่ที่ 4 ต.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ จึงได้รับการร้องขอจากญาติของผู้ตายให้ช่วยแต่งหน้าให้ด้วย และใส่เสื้อพร้อมชุดที่จะไปร่วมกิจกรรมวันแม่

แต่ในขณะที่แต่งหน้าและแต่งตัวอยู่นั้น ลูกชายคนเล็กของผู้เสียชีวิตก็มานั่งเฝ้ากู้ภัยแต่งหน้าตลอดโดยไม่ห่าง โดยคิดว่าแม่แค่นอนหลับ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ต่อมา คือนางรติมา อายุ 40 ปี โดยผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวภูมิคุ้มกันบกพร่อง

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ช่วงเช้าผู้เสียชีวิตขณะเตรียมตัวจะไปงานกิจกรรมวันแม่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านสนเก่า ต.สะเดา ซึ่งมีลูกชายคนเล็ก ชื่อ เมฆ อายุ 3 ขวบ เป็นเด็กฝากเลี้ยงที่ศูนย์ฯดังกล่าว และเวลาประมาณ 10.00 น. ได้ไปหาหมอด้วยอาการเจ็บ แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก

หมอจึงให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลบัวเชด แต่ต่อมานางรติมา อาการหนักขึ้น หมอจึงตัดสินใจส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แต่ผู้ป่วยมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จึงแวะเข้าโรงพยาบาลลำดวนเพื่อทำการช่วยเหลือ และต่อด้วยโรงพยาบาลสุรินทร์

แต่เนื่องจากนางรติมา อาการหนักมากจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ลูกน้อยต้องสูญเสียแม่ไปในช่วงใกล้วันแม่ เป็นภาพที่น่าเวทนาต่อผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook