2 แม่ลูกมึน-เจอสุดยอดไดเร็กเซลส์ “เครื่องกรองน้ำ” มัดมือชกทั้งที่ปฏิเสธแถมถูกขู่ฟ้องกลับ

2 แม่ลูกมึน-เจอสุดยอดไดเร็กเซลส์ “เครื่องกรองน้ำ” มัดมือชกทั้งที่ปฏิเสธแถมถูกขู่ฟ้องกลับ

2 แม่ลูกมึน-เจอสุดยอดไดเร็กเซลส์ “เครื่องกรองน้ำ” มัดมือชกทั้งที่ปฏิเสธแถมถูกขู่ฟ้องกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ส.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งถึงเรื่องราวสุดแปลก แถมด้วยความระทมทุกข์ จาก น.ศ.นราวดี อายุ 37 ปี เป็นลูกสาว นางไทย  อายุ 73 ปี พักอาศัยอยู่ที่ ถ.เลียบชายฝั่งทะเล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผยเหตุแห่งความระทมทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 1 ทุ่ม มีชาย 2 คน หญิง1 คน เข้ามาขายเครื่องกรองน้ำยี่ห้อหนึ่ง  ภายในชุมชน 9 ยอด ปากน้ำระยอง ที่ตนและแม่พักอาศัยอยู่ 

น.ส.นราวดี   เปิดเผยอีกว่า  ในวันดังกล่าวขณะที่แม่นั่งขายของชำอยู่หน้าบ้านเพียงลำพัง ได้มีพนักงานขายเครื่องกรองน้ำ เข้ามาขายกับแม่ของตน แต่แม่ได้ปฏิเสธว่าไม่ซื้อ  แต่กลุ่มพนักงานขายเครื่องกรองน้ำก็ได้ขอเข้าไปดู เครื่องกรองน้ำเก่าที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังบ้าน พร้อมกับถอดดูเครื่องกรองภายในตัวเครื่อง แล้วแจ้งว่าเครื่องกรองสกปรกแล้ว ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งแม่ก็ได้บอกแล้วว่าไม่เอา

แต่กลุ่มพนักงานขายได้พยายามให้แม่เซ็นสัญญาซื้อขายให้ได้ แม่ก็ไม่ได้เซ็นเพราะเขียนหนังสือไม่ได้ จนกระทั่งตนกลับมาบ้านพอดี จึงปฏิเสธไปว่าไม่เอา พนักงานขาย แจ้งว่าไม่เอาไม่ได้เพราะเปิดบิลแล้ว และได้ติดตั้งเครื่องใหม่ไปแล้วด้วย โดยเอาเครื่องเก่าแลกเป็นดาวน์เครื่องใหม่ในยอด 1,020 บาท เป็นงวดแรก จากราคาเต็มของเครื่องกรองน้ำ 12,740 บาท มีส่วนลด 500 บาท สุทธิราคาคงเหลือ  12,240 บาท แบ่งชำระเป็น 12 งวด งวดละ 1,020 บาท 

จากนั้นพนักงานขายก็ได้กลับไปพร้อมพูดทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ถ้าไม่มีเงินจ่ายก็เอาเงินผู้สูงอายุของแม่มาจ่ายก็ได้ พร้อมกับทิ้งสัญญาและใบเสร็จรับเงินไว้ให้ ซึ่งตนและแม่รู้สึกไม่สบายใจทั้งที่ปฏิเสธไปแล้ว 

ต่อมาในวันที่ 10 สิงหาคม  ที่ผ่านมา น.ส.นราวดี  ได้เดินทางไปขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองระยอง ว่าถูกกลุ่มพนักงานขายมาคะยั้นคะยอให้ซื้อเครื่องกรองน้ำมหัศจรรย์ แต่ตนปฏิเสธไป และขอให้ตำรวจประสานพนักงานขายให้เอาเครื่องเก่ามาคืน และเอาเครื่องใหม่ที่ติดตั้งกลับไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรไปยังพนักงานขายเพื่อขอทราบเรื่องราวดังกล่าวพร้อมกับแจ้งความประสงค์ว่า ผู้ซื้อเขาไม่เอา ควรรีบมาดำเนินการและเจรจาในเหตุที่เกิดขึ้น

น.ส.นราวดี กล่าวอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปแจ้งกับกลุ่มพนักงานขายตนกับถูกกลุ่มพนักงานขายเครื่องกรองน้ำ ได้โทรศัพท์มาว่าจะฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาทพนักงานของบริษัทเขา ที่ไปขอลงบันทึกประจำวันทำให้พนักงานขายเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้ตนและแม่ยิ่งงวยงง สงสัย ในหลักการขายตรงของบริษัทเครื่องกรองน้ำมหัศจรรย์ ว่าเข้ามาขายของกับคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง และมามัดมือชกว่าต้องซื้อให้ได้เหมือนบังคับขู่เข็ญ สังคมทุกวันนี้อยู่อยากจริงๆ จึงขอฝากเตือนสังคมพบเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ แจ้งตำรวจจะดีกว่า ต่อล้อต่อเถียงไปเดี๋ยวเขาจะฟ้องเอาที่ไม่ซื้อของเขา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 2 แม่ลูกมึน-เจอสุดยอดไดเร็กเซลส์ “เครื่องกรองน้ำ” มัดมือชกทั้งที่ปฏิเสธแถมถูกขู่ฟ้องกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook