“The 1 Card” พลิกโฉมรับยุคดิจิทัลภายใต้ชื่อใหม่ “The 1” ตอบโจทย์ช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

“The 1 Card” พลิกโฉมรับยุคดิจิทัลภายใต้ชื่อใหม่ “The 1” ตอบโจทย์ช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

“The 1 Card” พลิกโฉมรับยุคดิจิทัลภายใต้ชื่อใหม่ “The 1” ตอบโจทย์ช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลุ่มเซ็นทรัลเดินหน้าพลิกโฉม “The 1 Card” สู่มิติใหม่ภายใต้ชื่อ “The 1” หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกยุคดิจิทัล สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ (O2O) ชูกลยุทธ์เปิดตัวแพลตฟอร์ม “The 1 Application” ให้สมาชิกช้อปเพิ่มค่าทุกวันไม่รู้จบ พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นรับเปิดตัวแอปถึง 31 ส.ค.นี้ ตั้งเป้าหมายขยายฐานสมาชิก The 1 แตะระดับ 30% ของประชากรไทยไทย

     ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President – The 1 Business  เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ปรับแนวคิดและพัฒนา “The 1 Card” ซึ่งเป็นรอยัลตี้ โปรแกรม ที่ผูกพันกับสมาชิกมายาวนานกว่า 12 ปี สู่โฉมใหม่ภายใต้ชื่อ The 1” แพลตฟอร์มที่เป็นมากกว่าการ์ด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสมาชิกยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์ ให้ทุกการช้อปปิ้งสามารถเพิ่มความสุขและเพิ่มคุณค่าให้การใช้ชีวิตของสมาชิกได้อย่างไม่สิ้นสุด

     “กลุ่มเซ็นทรัลได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การเป็น นิวเซ็นทรัล นิวอีโคโนมี (NEW CENTRAL, NEW ECONOMY) เพื่อครองตำแหน่งผู้นำด้านดิจิ –  ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม  (Market Leader in Digi-Lifestyle Platform) แห่งแรกในประเทศไทย โดยล่าสุดได้เปิดตัว เดอะวัน แอปพลิเคชั่น (The 1 Application) สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับสมาชิก The 1 ภายใต้แนวคิดเพิ่มค่าทุกวันไม่รู้จบ ซึ่ง The 1 Application จะตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น (Loyalty & Personalized Experience) มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้สมาชิกได้” ดร.ธรรม์ กล่าว

     สำหรับ The 1 Application เป็นแพลตฟอร์มแรกที่จะทำให้กลุ่มเซ็นทรัลสร้างปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกได้แนบแน่นยิ่งขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีบริหารจัดการข้อมูล (Big Data) มาใช้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสมาชิก พัฒนาการใช้ข้อมูลที่เรียกว่า “Single View of Customer (SVOC)” คือ การมองสมาชิกแต่ละคนที่มาใช้บริการแต่ละกลุ่มธุรกิจ (Business Unit) ในเครือเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เห็นสมาชิกเป็นรายบุคคล เข้าใจความต้องการ ความชอบ ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว (Customer as Individual) จนเข้าใจตัวตนของสมาชิกแต่ละคน (Customer DNA) โดยละเอียด เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์และสื่อสารได้ถูกต้องตรงใจ

     ฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น ของ The 1 Application ในช่วงเริ่มต้น  ได้แก่ เช็กคะแนนง่ายไม่ต้องพกบัตรหรือบอกเบอร์ แลกคะแนนได้ทันทีที่ต้องการ คัดสรรข้อเสนอเด็ดโดนใจ ตรงกับไลฟ์สไตล์สมาชิกแต่ละคน มีระบบแจ้งเตือนให้ไม่พลาดสิ่งดีๆ  สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจ พร้อมรวบรวมสิทธิพิเศษครบครัน เสมือนเป็นแคตตาล็อกออนไลน์  และในเร็วๆ นี้ จะมีฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ที่รองรับไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ขยายจากการใช้งานภายในเครือเซ็นทรัล (Close-loop Loyalty Program) สู่ แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกแง่มุมไลฟ์สไตล์ (New Lifestyle Customer Platform of Choice) ผ่านบริการประเภทต่างๆ ได้แก่ บริการด้านไลฟ์สไตล์ (On-demand Lifestyle Services) ที่เชื่อมต่อกับบริการอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น บริการจองบัตรชมภาพยนตร์ บริการจัดส่งอาหาร รวมถึงบริการด้านบัญชีและการชำระเงิน (Mobile Wallet and Payment) โดยบริการเหล่านี้จะตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล เข้าใจและรู้ใจผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น (Hyper-personalization)

     ทั้งนี้ ภาพรวมฐานสมาชิก The 1 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างมาก มีลูกค้าใหม่สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกกว่า 5.5 ล้านคน ทำให้ฐานสมาชิกเติบโตสูงถึง 70% โดยปัจจุบันจำนวนสมาชิกทั้งหมดมีกว่า 14 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 21% ของจำนวนประชากรไทย หลังจากการปรับโฉม The 1 ให้สอดรับไลฟ์สไตล์สมาชิกในยุคดิจิทัลมากขึ้น คาดหวังว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า จะขยายฐานสมาชิกเพิ่มเป็น 30% ของจำนวนประชากรไทยได้ ขณะที่จำนวนสมาชิกที่ซื้อสินค้าหรือใช้บริการผ่านระบบ The 1 จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 ล้านคนต่อเดือน คาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 10 ล้านคนต่อเดือน

     ดร.ธรรม์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการนำเสนอสิทธิประโยชน์จากทุกกลุ่มธุรกิจทั้งเครือเซ็นทรัลแล้ว แพลตฟอร์ม เดอะวัน แอปพลิเคชั่น ยังได้รวบรวมพันธมิตรชั้นนำเข้าร่วมมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจสมาชิกด้วย อาทิ Air Asia BIG , Agoda, Caltex และ PTT Blue Card และในช่วงเปิดตัวแอปพลิเคชั่นนี้ ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษในเดอะวัน แอปพลิเคชั่นไว้รองรับมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านอาหาร หรือใช้คะแนนแค่ครึ่งแลกเป็นส่วนลดในกลุ่มเซ็นทรัล ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 สิงหาคม ศกนี้

     สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด “The 1 Application”  เพื่อพบกับความพิเศษจาก “The 1” ได้แล้ววันนี้ บนสมาร์ทโฟน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.the1.co.th หรือ www.facebook.com/The1Community




[
Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook