สาวจีนถูกแฟนหลอกไปกักขัง รอดมาได้เพราะ “โทรสั่งอาหารกับตำรวจ”

สาวจีนถูกแฟนหลอกไปกักขัง รอดมาได้เพราะ “โทรสั่งอาหารกับตำรวจ”

สาวจีนถูกแฟนหลอกไปกักขัง รอดมาได้เพราะ “โทรสั่งอาหารกับตำรวจ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหวพริบดี...สาวจีนวัย 20 ปี ถูกแฟนรู้จักผ่านอินเตอร์เน็ตหลอกไปกักขัง แต่รอดชีวิตมาได้เพราะ “โทรสั่งอาหารกับตำรวจ” 

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลเหอหนาน หญิงสาวชาวจีนถูกแฟนที่รู้จักทางอินเตอร์เน็ตหลอกไปกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในอะพาร์ตเมนต์ และได้รับความช่วยเหลือออกมาอยากปลอดภัย หลังจากเธอแกล้งทำเป็นโทรสั่งอาหาร แต่ความจริงแล้วโทรแจ้งตำรวจแทน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ของสายด่วน 110 ซึ่งเป็นสายด่วนเรียกตำรวจของจีน ได้รับสาย “โทรแกล้ง” จากผู้หญิงคนหนึ่งที่โทรมาขอสั่งอาหารไปส่งที่บ้าน

สำนักข่าวซีซีทีวีรายงานว่า ไฟล์เสียงบันทึกสนทนาการแจ้งความของนางสาวหลี่วัย 20 ปี (ซึ่งมีการระบุตัวตนในภายหลัง) ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะภายหลังเหตุการณ์จบลง 

เมื่อเธอโทรหาตำรวจติด นางสาวหลี่ถามว่า “ไม่ทราบว่าช่วยมาส่งอาหารให้หน่อยได้ไหมคะ” แต่เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ตอบเธอว่า “นี่เป็นสายด่วน 110 โทรแจ้งความนะคะ ถ้าคุณต้องการสั่งอาหาร รบกวนสั่งกับบริการเดลิเวอรีค่ะ เราไม่สามารถไปส่งอาหารให้คุณได้” 

ฉันรู้ค่ะ ฉันรู้” หลี่กล่าวย้ำพร้อมเน้นเสียงหนักขึ้น “ฉันรู้ ฉันไม่ได้ต้องการอะไร แต่ฉันแค่ออกไปข้างนอกไม่ได้

เพียงไม่กี่วินาทีเจ้าหน้าที่ก็ตระหนักว่าสายที่โทรมา “แกล้ง” นี้แท้จริงแล้วเป็นการร้องขอความช่วยเหลือ เธอจึงถามว่า “ไม่ทราบว่าให้ส่งอาหารไปที่ไหนคะ” หลี่จึงบอกชื่อ ที่อยู่ และลักษณะการแต่งตัวของเธอไปคร่าวๆ 

มีคนอยู่กับคุณด้วยใช่ไหมคะ คุณถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ใช่ไหม” เจ้าหน้าที่ถาม

ใช่ค่ะ” หลี่ยืนยัน “ฉันออกไปไม่ได้ ถ้าฉันออกไปได้ฉันก็คงไม่โทรมาสั่งอาหารคุณหรอก” และถามอีกว่า “คุณจะมาส่งได้เมื่อไหร่คะ

เราจะไปถึงโดยเร็วที่สุด” เจ้าหน้าที่กล่าว

หลังจากได้รับข้อมูลจากหลี่ เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังตำรวจในท้องที่ทันที จากนั้นหลี่ก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

จากการสืบสวนของตำรวจ หลี่โดนผู้ชายที่เธอรู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ตหลอกลวงมากักขังไว้ โดยเริ่มแรกเขาอ้างว่าจะให้งานเธอทำ และให้เธอมาพบตัวจริงเขา จากนั้นก็จบลงด้วยการลักพาตัวเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook