หนุ่มยืมปืนพ่อบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ ขอโทษพนักงาน ก่อนกวาดเงิน 5 แสน

หนุ่มยืมปืนพ่อบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ ขอโทษพนักงาน ก่อนกวาดเงิน 5 แสน

หนุ่มยืมปืนพ่อบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ ขอโทษพนักงาน ก่อนกวาดเงิน 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ส.ค.) เวลา 15.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับสัญญาณแจ้งจากธนาคารออมสินสาขาอำเภอศรีเทพ ว่า มีคนร้ายสวมหมวกกันน็อคสีขาว เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ เข้ามาใช้อาวุธปืนจี้พนักงานของธนาคาร ได้เงินสดไปประมาณ 5 แสนกว่าบาท จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เข้าไปตรวจสอบ พบว่าคนร้ายกำลังวิ่งหนีออกมาจากธนาคาร จึงได้จับกุมตัวไว้ได้ในที่สุดทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายรังสรรค์ อายุ 31 ปี ตรวจค้นภายในกระเป๋าย่ามพบเงินจำนวน 562,050 บาท พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุนปืน 1 นัด ต่อมา พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง

จากการสอบสวนนายรังสรรค์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และทำธุรกิจขายรถจักรยานยนต์มือสอง แต่เกิดการขาดทุนและมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก ตนไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจไปยืมปืนพ่อ และขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาที่ธนาคารออมสิน สาขาศรีเทพ จากนั้นได้เดินเข้าไปใช้ปืนจี้พนักงาน ซึ่งตนไม่ต้องการที่จะทำร้ายใครทั้งสิ้น ต้องการเพียงเงินที่จะเอาไปใช้หนี้เท่านั้น จากนั้นได้หยิบเงินจากลิ้นชัก แล้ววิ่งหลบหนีออกมาทางด้านหน้าธนาคาร ก็พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จึงถูกจับกุมตัวได้

ด้าน พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ส่วนหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง กำลังปฏิบัติหน้าที่เดินตรวจเยี่ยมประชาชนในตลาด และได้พบว่ามีประชาชนวิ่งออกมาจากธนาคารหลายคน ด้วยท่าทางตื่นกลัว จึงได้เร่งเข้าไปดูและพบคนร้ายสวมหมวกกันน็อค สะพายย่าม พร้อมถือปืนวิ่งสวนออกมา จึงได้บังคับให้คนร้ายหมอบลงกับพื้น พร้อมกับจับกุมตัวไว้ จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบภายในธนาคาร จึงทราบว่าชายคนดังกล่าวเข้ามาใช้อาวุธปืนเข้ามาจี้ และได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง

สอบสวน พนักงานธนาคารที่ถูกปล้นกล่าวว่า ในขณะที่กำลังนับเงินอยู่หน้าเคาเตอร์บริการลูกค้า นายรังสรรค์ ได้เดินเข้ามาพร้อมวางอาวุธปืนลงหน้าเคาเตอร์และตะโกนผ่านหมวกกันน็อกว่า “ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มาทำร้ายใคร ผมเพียงต้องการเงินเท่านั้น” ด้วยความตกใจตนเองจึงยอมให้เงินกับนายรังสรรค์ไป และหลังจากให้เงินแล้วก็ถอยออกไปจากเคาเตอร์แต่ยังดีที่ตังสติได้จึงย้อนกลับมากดสัญญาณเตือนภัยก่อนที่จะทรุดตัวลงและถอยออกไปด้านหลังเคาเตอร์

หลังจากมีการจับกุมผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเองพร้อมกล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรศรีเทพ ที่ใช้ไหวพริบและสัญชาตญาณของตำรวจตัดสินใจเข้าจับกุมและระงับเหตุได้ทันท่วงทีจนสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ทำให้ไม่เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook