ลูกทรพี! สาวหลอกแม่เปิดบัญชีตุ๋นเงินออนไลน์ หอบ 200 ล้านหนีไปกับผัว

ลูกทรพี! สาวหลอกแม่เปิดบัญชีตุ๋นเงินออนไลน์ หอบ 200 ล้านหนีไปกับผัว

ลูกทรพี! สาวหลอกแม่เปิดบัญชีตุ๋นเงินออนไลน์ หอบ 200 ล้านหนีไปกับผัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวหลอกแม่ตัวเอง เปิดบัญชีรับโอนเงินเหยื่อลงทุนผ่านสื่อออนไลน์ ก่อนหอบเงินกว่า 200 ล้านบาท หนีออกนอกประเทศพร้อมสามีชาวตุรกี ส่วนแม่และเพื่อนถูกจับไว้ได้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ บก.ปอศ. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังจากเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องเรียนว่าถูกชักชวนให้ร่วมลงทุน กับห้างหุ้นส่วนที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ว่าจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 1.5 -2 ต่อวัน ของเงินลงทุน เดือนละร้อยละ 45

โดยผู้เสียหาย ระบุว่า ร่วมลงทุนได้ประมาณ 3 สัปดาห์ทางบริษัทก็ปิดตัวไป โดยอ้างว่าเป็นการปรับปรุงระบบ และไม่สามารถติดต่อแอดมินได้อีกเลย รวมถึงตลอดระยะเวลาของการลงทุนยังไม่เคยได้รับเงิน เพียงแต่เห็นความเคลื่อนไหวทางการเงินผ่านหน้าเว็บไซต์เพียงเท่านั้นแต่ไม่สามารถถอนออกมาได้ตามเงื่อนไขที่จะต้องฝากไว้เกินกว่า 1 เดือนถึงจะถอนได้

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังเปิดเผยอีกว่า พบว่าขณะมีผู้เสียหายหลงเชื่อมากกว่า 2,000 คน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยพบว่าบริษัทนี้เจ้าของตัวจริงคือนายฮาลิล เซอร์แคร เติร์กแมน ชาวตุรกี ที่ร่วมกับภรรยาคนไทย นางสาวจุรีพร รุ่งเรือง ที่หลบหนีไปได้ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวและตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมทั้งเตรียมประสานไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มมาตรการในการรับจดทะเบียนบริษัทเกี่ยวกับการลงทุน ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

ขณะที่ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาเป็นแม่ของนางสาวจุรีพร อ้างถูกลูกสาวหลอกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ซึ่งตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว คาดหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ประสาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook