รวบ "แก๊งสักลาย" ตระเวนไถเงินซื้อเหล้า สารภาพออกจากคุกแล้วไม่มีงานทำ

รวบ "แก๊งสักลาย" ตระเวนไถเงินซื้อเหล้า สารภาพออกจากคุกแล้วไม่มีงานทำ

รวบ "แก๊งสักลาย" ตระเวนไถเงินซื้อเหล้า สารภาพออกจากคุกแล้วไม่มีงานทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 สิงหาคม 2561 หลังจากมีการแชร์เรื่องราวแก๊งเดินสายไถเงิน เป็นชายฉกรรจ์สองคน ที่มีลักษณะท่าทางคล้ายคนเมายาเสพติด หนึ่งในสองมีลายสักเต็มตัว ตระเวนเคาะประตูบ้านเรือนประชาชนและร้านค้า อ้างตัวเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก ทำทีขอข้าวกิน แต่สุดท้ายข่มขู่เอาเงิน

สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนในเขตอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ โดยล่าสุดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นายพยุงศักดิ์ อัครเกื้อกูล เจ้าของธุรกิจโรงแรมที่ถูกไถเงิน ถ่ายภาพชายทั้งสองคนไว้ได้และนำไปโพสต์ในเฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัย

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สามารถติดตามจับกุมชายทั้งสองคนนี้ได้แล้ว โดยพบตัวขณะเดินอยู่ริมถนนศรีดอนไชย อ.เมืองเชียงใหม่

ในสภาพมึนเมาสุราเดินเซไปมาและพยายามขอเงินชาวบ้านและนักท่องเที่ยว โดยทั้งสองยอมรับว่าเป็นบุคคลตามข่าวที่ถูกเผยแพร่จริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

สอบสวนทราบชื่อทั้งสองคือนายจายยี่ หรือ จิ๋ว อายุ 33 ปี และ นายเอกราช หรือ เอก อายุ 34 ปี โดยนายจายยี่ที่มีลายสักเต็มตัว พบที่คอสักคำว่า “ไม่มีขีดจำกัด” อีกด้านหนึ่งสักคำว่า “มังกรเดียวดาย” ซึ่งสักมาจากในคุกเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ

นายจายยี่ สารภาพว่า ตนเองและนายเอกราช พ้นโทษคดียาเสพติดออกมาได้ประมาณ 6 เดือน แต่ออกมาไม่มีงานทำ ประกอบกับติดสุราจึงออกตระเวนเดินขอเงินชาวบ้าน เงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อสุราดื่มจนเมาทุกวัน เมื่อเงินหมดแล้วก็จะตระเวนเดินขอใหม่ทุกวัน

พร้อมขอโทษผู้เสียหายที่เคยไปขอเงิน ส่วนล่าสุดที่เทข้าวทิ้ง ไม่ยอมกิน เพราะกินไม่ได้ แฮงค์เหล้า ต้องการเงินไปซื้อเหล้ามากินเพื่อถอนอาการเมา ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกว่า หลังจากทราบเรื่องราวที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ สร้างความกังวลให้กับประชาชน พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้เร่งติดตามตัวโดยเร็ว

โดยชุดสืบสวนได้กระจายกำลังกันออกตามหา ใช้เวลาเพียง 6ชั่วโมง จนเจอและจับกุมบุคคลทั้งสองได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาดื่มสุราจนครองสติไม่ได้, ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และ ส่งเสียงอื้ออึงในที่สาธารณะ พร้อมส่งตัวฟ้องศาลทันที

นอกจากนี้ตำรวจยังพร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ หากพบเห็นเหตุหรือบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้ง 191 โดยเร็ว เพื่อให้สายตรวจเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook