ซึ้งน้ำใจ แห่แบ่งข้าวแบ่งน้ำให้คุณตา รถบรรทุกจอดเสียข้างทางมา 5 วัน

ซึ้งน้ำใจ แห่แบ่งข้าวแบ่งน้ำให้คุณตา รถบรรทุกจอดเสียข้างทางมา 5 วัน

ซึ้งน้ำใจ แห่แบ่งข้าวแบ่งน้ำให้คุณตา รถบรรทุกจอดเสียข้างทางมา 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสระบุรีแห่ปันน้ำใจ ส่งข้าวส่งน้ำให้ตายายรถบรรทุกข้าวสาร หลังจอดรถเสียมา 5 วันเต็ม ต้องใช้ชีวิตอยู่ริมถนนมิตรภาพ รอเครื่องยนต์ซ่อมเสร็จ

(4 ส.ค.) เมื่อเช้านี้ เพจเฟซบุ๊ก "ถนนมิตรภาพรถติดบอกด้วย" ได้แชร์ภาพทีมงานแอดมินเพจ ได้นำน้ำและอาหารไปมอบให้ชายสูงวัย รับจ้างขับรถบรรทุกข้าวสาร ที่จอดเสียอยู่ริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า กทม. ช่วงหน้าเทศบาลทับกวาง จ.สระบุรี โดยรถบรรทุกคันนี้จอดเสียอยู่มา 5 วันแล้ว

จากการพูดคุยกับคุณตาของเจ้าของรถบรรทุก คือ นายบุญศรี อายุประมาณ 70 ปี ทราบว่า เมื่อ 5 วันก่อนได้รับจ้างขนข้าวสารบรรทุกมาเต็มคันรถจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อจะนำมาส่งที่กรุงเทพฯ จึงออกเดินทางมากับภรรยาตามปกติ แต่เมื่อรถขับมาถึงบริเวณหน้าเทศบาลทับกวาง จ.สระบุรี รถเกิดขัดข้อง จึงได้เบี่ยงจอดชิดขอบทางเอาไว้ และติดต่อช่างซ่อมรถ

ต่อมาช่างได้ถอดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ออกไปเพื่อนำไปซ่อมที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมแจ้งว่าจะนำกลับมาส่งให้ในวันอาทิตย์นี้ (5 ส.ค.) ทำให้คุณตากับภรรยาต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถบรรทุกไปไหนไกลไม่ได้เพราะเป็นห่วงข้าวสารที่บรรทุกมา และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุด้วย

แต่ถือว่ายังเคราะห์ดีที่รถมาเสียอยู่บริเวณหน้าเทศบาลฯ มีสำนักงานการประปาฯ ตั้งอยู่ใกล้เคียง คุณตาได้เดินไปช่วยความช่วยเหลือเพื่อขอใช้ห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยินดีและอนุญาตให้ใช้ได้

เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) เรื่องราวของคุณตาบุญศรีได้ถูกส่งต่อทางโซเชียลมีเดียพื้นที่ จ.สระบุรี จึงมีผู้ขับขี่แวะนำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้อย่างต่อเนื่อง ตอนนี้คุณตาบอกว่าอาหารและน้ำดื่มมีเพียงพอแล้ว แต่อยากได้เครื่องยนต์ที่ซ่อมอยู่กลับคืนมาเร็วๆ เพื่อจะได้ออกเดินทางไปส่งข้าวสารต่อ และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจอดรถอยู่ริมถนนใหญ่แบบนี้เลย เพราะค่อนข้างอันตราย

นอกจากนี้ยังพบว่า ตั้งแต่วันที่รถบรรทุกคันนี้เสีย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรีที่แวะผ่านมาเห็นตอนออกตรวจตระเวนเส้นทาง ก็ยังคอยดูแลช่วยเหลือและถามไถ่เรื่องราวคุณตาอยู่ทุกๆ วันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook