"พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยันไม่ได้บ้าอำนาจ ขู่ปลด รมต. เรียกรับผลประโยชน์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1482/7413974/prayuth-thailand-industry-exp.jpg"พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยันไม่ได้บ้าอำนาจ ขู่ปลด รมต. เรียกรับผลประโยชน์

    "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยันไม่ได้บ้าอำนาจ ขู่ปลด รมต. เรียกรับผลประโยชน์

    2018-08-02T19:59:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "พล.อ.ประยุทธ์" ระบุในงานไทยแลนด์ อินดัสตรี ยืนยันเป็นนายกฯ ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ย้ำไม่ได้บ้าอำนาจ แต่ขอคิดแทนคนไทยทุกคน เพื่อนำไปให้คณะรัฐมนตรีขับเคลื่อนต่อ เปรยพูดหลายงานจนเวียนหัว ขู่พร้อมปลด รมต.ทันที หากเรียกรับผลประโยชน์

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2018 (Thailand Industry Expo 2018) โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การที่ตนมาพูดเปิดงานแบบนี้ไม่ใช่พิธีการหรือพิธีกรรม เพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของรัฐบาลในช่วงแรกคือ การเปลี่ยนโครงสร้าง องค์กร และกฏหมาย จึงเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างในขณะนี้ และต้องสานต่อเชื่อมโยงในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทของแต่ละกระทรวง ไม่ใช่ทำตามนโยบายของรัฐมนตรีที่เข้ามาเพียงอย่างเดียว ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น และก้าวหน้าเสมอ ทั้งที่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนในวันนี้และในวันข้างหน้า ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมถือว่าเป็นหน่วยงานสำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลมุ่งเน้นพัฒนาทุกด้าน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมต้องช่วยเหลือเกษตรกรได้ด้วย ไม่เช่นนั้นเรื่องความขัดแย้ง และประชาธิปไตย จะถูกนำมาเคลื่อนไหวอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น ต้องสร้างภาพจำประเทศ และเกษตรกรขึ้นมาใหม่ ว่าทุกคนมีความสุข แต่ไม่ใช่ปะทะกันไปเรื่อยๆ ต้องรักษากติกาไว้ให้ได้ อีกทั้งยังขอให้ดูรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เกี่ยวกับแผนปฏิรูป และยุทธศาสตร์ชาติ ว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างเป็นระบบอย่างไร และไม่ใช่ไปฟังอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา

    นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้อาจพูดนอกเรื่องไปบ้างคงไม่มีใครเสียอารมณ์ ทำได้หมดไม่เคยบ่น เพราะนายกรัฐมนตรีไม่เป็นศัตรูกับใคร บางทีก็บ่นกับพวกเราแต่ก็ยังเห็นรอยยิ้มอยู่ จึงบ่นไปขำๆ ไม่มีอะไรตนยังแข็งแรงอยู่ แข็งแรงเกิน 100% อย่างมากก็เป็นหวัด ทำความดีไม่ต้องกลัวใคร ทำความดีไว้เถอะ ฟังเพลงคนดีไม่มีวันตาย ฟังไปแล้วจะรู้สึก ถ้าไม่คิดแบบตนคิด และหากฟังเพลงนี้ไม่รู้สึกก็ใช้ไม่ได้

    พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้อนถามประชาชนว่า วันนี้ที่ตนพูดมีใครไม่เห็นด้วยบ้าง และใครเห็นด้วยให้ยกมือขึ้น เชื่อว่าคงไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนบ้าถามแบบนี้ เขาหาว่า พล.อ.ประยุทธ์บ้าอำนาจ แต่ไม่ใช่ ส่วนตัวต้องการสร้างแนวร่วมทางความคิด สัญญาว่าสิ่งที่ตนพูดมาตลอด 4 ปี ไม่มีอะไรที่ไม่ดี แต่พยายามวาดความฝันเหมือนประชาชนคนหนึ่ง และพยายามคิดแทนประชาชนทุกกลุ่มว่าเขาต้องการอะไร เป็นนโยบายต่างๆ ที่ตนเองได้ถ่ายทอด จากนั้นคณะรัฐมนตรีนำไปขับเคลื่อนต่อ ส่วนปัญหาอุปสรรคของกฎหมายของแต่กระทรวงตนก็จะพยายามแก้ไขให้ ดังนั้น รัฐบาลต้องทำหน้าที่แบบนี้ ไม่ใช่อะไรก็ได้

    ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาตนได้ไปร่วมงานหลายงานและพูดในหลายเรื่อง พูดจนเวียนหัวแต่ก็พูดได้ เพราะอ่านหนังสือ อ่านมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หากไม่อ่านก็ไม่รู้เรื่อง และเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ 

    นอกจากนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งขอให้ทุกคนทำงานกันให้ดีเพราะอยู่ในสายตาของประชาชน พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น และไม่เคยมีธุรกิจหรือบริษัท ภรรยาและลูกก็ไม่มีเช่นกัน หากใครไปอ้างว่าตนให้ไปพบ ไม่มีแน่นอน หากมีการอ้างจริงขอให้ส่งข่าวมา

    "หากรัฐมนตรีคนไหนให้ไปพบ จะปลดออกทันที พบไม่ได้ทั้งนั้น ทุกวันนี้มีการอ้างกันจำนวนมากและมีคนเชื่อ รองนายกรัฐมนตรีก็โดน เช่นมีการไปอ้างว่าช่วยเหลือเรื่องคดีได้แล้วให้จ่ายเงินจำนวน 5 ล้านบาท ไปเชื่อกันได้อย่างไร ไม่เข้าใจทำไมเชื่อกันง่ายนัก" นายกรัฐมนตรี ระบุ

    พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุตอนหนึ่งถึงการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า เรื่องลอตเตอรี่วันนี้ทะเลาะกันไม่เลิกเสียที และเตรียมหาวิธีจัดการว่าจะทำอย่างไรกับการรวมเล่มลอตเตอรี่ เพราะตอนนี้มีวิธีการเดียว และตนคิดมาตลอดอยู่เรื่อยๆ หากวิธีนี้ไม่พอใจก็จะหาวิธีใหม่ จะแก้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ