หนุ่มสุพรรณเจองูเห่า โชคดีไม่โดนฉก วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่จับปล่อยด่วน

หนุ่มสุพรรณเจองูเห่า โชคดีไม่โดนฉก วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่จับปล่อยด่วน

หนุ่มสุพรรณเจองูเห่า โชคดีไม่โดนฉก วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่จับปล่อยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 ส.ค. 2561 ขณะที่นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อบต. ได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ อายุ 44 ว่ามีงูเห่าขี้เรื้อนตัวใหญ่อยู่ในบ้าน ขอให้มาช่วยจับให้ด้วย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายสมเกียรติ และนางไพวัลย์ อายุ 35 ปีสองสามีภรรยายืนหน้าตาตื่นรออยู่ด้วยอาการตกใจ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายสมเกียรติได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องครัวซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูเจ้างูเห่าขี้เรื้อนตัวเขื่อง นอนชูคอแผ่แม่เบี้ยโชว์เจ้าหน้าที่อยู่ข้างถังแก๊สอย่างน่ากลัว

เจ้าหน้าที่จึงพยายามต้อนออกไปที่ทางเดินซึ่งเป็นที่โล่งเพื่อลงมือจับกุม เจ้างูเห่าจึงค่อยๆ เลื้อยออกไปแต่ไม่ยอมลดคอและไม่ยอมหดแม่เบี้ย เจ้าหน้าที่จึงสวมหน้ากากป้องกันใบหน้าและดวงตา

พร้อมใช้เทคนิควิชาการจับงูที่มีพิษตามทฤษฎีที่ร่ำเรียนมา พร้อมชั้นเชิงประสบการณ์ต่างๆ หลอกล่อแล้วลงมือจับกุม ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถจับเจ้างูเห่าไว้ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าของบ้าน พบว่าเจ้างูเห่าตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 70 เซนติเมตร

สอบถามนายสมเกียรติ เจ้าของบ้านเล่าว่าตนและภรรยาประกอบอาชีพรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง ช่วงเช้าได้พากันออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ กระทั่งพักเที่ยงจึงกลับบ้านเพื่อจะอาบน้ำคลายร้อน

หลังจากเปลี่ยนอาบน้ำเสร็จ ได้นุ่งผ้าขนหนูเดินออกจากห้องน้ำจะเข้าห้องนอน โดยเดินผ่านห้องครัว ขณะเดินมาถึงถังแก๊สสายตาเหลือบไปเห็นเจ้างูเห่าขี้เรื้อนชูคอฉกตน โชคดีที่ตนกระโดดหลบทัน จึงรีบตะโกนเรียกภรรยาให้ตามเจ้าหน้าที่มาช่วยจับไว้ได้ ก่อนที่ตนและคนในบ้านจะถูกฉกได้รับอันตราย

สำหรับเจ้างูเห่าตัวนี้คาดว่าจะเลื้อยมาจากพงหญ้าหลังบ้านใกล้กับห้องน้ำเพื่อเข้ามาหาอาหารกิน เจ้าหน้าที่จึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook