แตงโม รับเลิก ก้อง ปัดแม่ทวงสิทธิ์เลี้ยงดู

แตงโม รับเลิก ก้อง ปัดแม่ทวงสิทธิ์เลี้ยงดู

แตงโม รับเลิก ก้อง ปัดแม่ทวงสิทธิ์เลี้ยงดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แตงโม แถลงปัด แม่ทวงสิทธิ์เลี้ยงดู แค่เป็นห่วง รับเลิก ก้อง ปัดมีมือ3

หลังจากปล่อยให้เรื่องอึมครึมอยู่พักหนึ่ง บ่ายวันนี้ (12 พ.ค.) นางเอกสาว แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 2 ประเด็นใหญ่ ทั้งเรื่องที่มีข่าวว่าคุณแม่แท้ๆ ทวงสิทธิ์ขอเลี้ยงดู กับเรื่องที่ว่าตอนนี้สาวแตงโมได้เลิกลากับแฟนหนุ่ม ก้อง - กรุณ อย่างถาวรแล้ว ซึ่งแตงโมเปิดฉากพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องเอ่ยถามให้มากความว่า

"คือโมได้คุยกับคุณแม่แล้วนะ ไปทานข้าวกับคุณแม่มาก็ได้ทราบว่าจริงๆ แล้วข่าวที่ลงหนังสือพิมพ์ค่อนข้างบิดเบือนไปจากความเป็นจริงเยอะ คุณแม่บอกว่าคือ คุณแม่นัดทานข้าวกับ คุณยิ่งยง(คอลัมน์ยิ่งยง) เพราะมีความสนิทสนมกันตั้งแต่คุณแม่อยู่ในวงการ การสนทนาในครั้งนั้นก็เหมือนกับเพื่อนบ่นให้เพื่อนฟัง ว่าคิดถึงลูก เป็นห่วงโมเห็นโมทำงานหนัก ไม่รู้ว่าเราเหนื่อยหรือเปล่า แต่ไม่ใช่เป็นการให้ข่าว ท่านก็อยากจะมาดูแลลูกในเรื่องงานบ้านงานเรือนบ้าง อยากแบ่งเบาภาระลูกบ้าง แค่นั้นเองค่ะ ที่พูดไปไม่ได้หมายความว่าจะมาทวงสิทธิ์เลี้ยงดูอะไร เพราะความตั้งใจของเรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก ก็ไม่เคยพูดคุยกันว่าอยากให้เป็นอย่างเพราะ เพราะโมเองก็โตแล้ว แต่ข่าวที่ออกมาเหมือนตื่นตูมกันไปเอง โมเองยังอยากดำเนินชีวิตอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ"

ความสัมพันธ์กับคุณแม่สนิทกันมั้ย
"ก็สนิทกันเป็นบางเรื่อง แบบผู้หญิงๆ ค่ะ อย่างเรื่องช้อปปิ้ง เรื่องแต่งตัว แล้วก็ห่างเหินเป็นบางเรื่อง อย่างเรื่องส่วนตัวเราจะไม่คุยกัน เพราะโมอยู่กับพ่อมาตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อกับคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่โมอายุ 3 ขวบ โมก็อยู่กับคุณพ่อมาตลอด ส่วนคุณแม่ก็ไปมีครอบครัวใหม่ โมก็ไปอยู่กับคุณแม่ช่วงปิดเทอม เสาร์ อาทิตย์บ้าง เหมือนครอบครัวอื่นๆ"

อยากจะกลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้งมั้ย
"เราสามคนไม่อยากกลับมาอยู่ด้วยกัน เพราะทุกคนมีโลกส่วนตัวของตัวเอง บางทีถ้ากลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งอาจจะไม่ดีกว่าแยกกันอยู่ด้วยซ้ำ"

สรุปว่าคุณแม่ของโม เป็นภรรยาท่านทูตจริงหรือไม่
"เรื่องแม่มีครอบครัวใหม่หรือไม่ ต้องไปถามเค้าเองค่ะ เพราะถึงคุณแม่จะมีครอบครัวใหม่หรือไม่ความสัมพันธ์ของโม และแม่ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ ถามว่าหลังจากมีข่าวจะหาเวลาเจอคุณแม่มากขึ้นมั้ย ถ้ามีเวลาว่างก็อาจจะเจอ เพราะที่ผ่านมาเราว่างไม่ตรงกัน ปีๆ หนึ่งก็เลยไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยนัก"

เหมือนไม่ค่อยสนิทกัน เพราะโมบอกไม่ได้ว่าแม่ทำงานอะไร
"แม่ไม่ได้ทำงานอะไรค่ะ เป็นแม่บ้านมานานแล้ว"

รู้สึกยังไงบ้างที่ข่าวออกมาทำนองว่าแม่ทวงสิทธิ์เลี้ยงดูเรา
"ตอนแรกก็แอบมีน้อยใจแม่เหมือนกันว่าทำไมพูดอย่างนั้น แต่พอได้คุยก็โอเค ถามว่าโกรธหนังสือพิมพ์มั้ย รู้สึกเหมือนกันว่าแม่เราพูดอย่างนี้ แต่ทำไมเอาข่าวไปลงอย่างนั้นมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนทางจิตใจนะ แล้วโมก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับคุณยิ่งยงด้วย รู้จักแต่ทางคุณแม่ แต่พอคิดอีกทีเค้าคงเป็นห่วงเพื่อนอยากเป็นสื่อกลางให้โมกับแม่ แต่เค้าคงลืมไปว่าก่อนหน้านี้โมก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับคุณแม่ค่ะ เพราะเรื่องจริงไม่ได้มีอะไรร้ายแรง รู้สึกสบายใจขึ้นมากแล้วค่ะ"

ประเด็นที่สอง มีข่าวว่าตอนนี้ แตงโม กับ ก้อง-กรุณ เลิกกันแล้ว
"ค่ะ ตอนนี้โมกับพี่ก้องลดระดับกันเหลือแค่พี่ชายกับน้องสาวแล้วค่ะ เราจากกันด้วยดีไม่ได้ทะเลาะกันเลย ที่ผ่านมาโมใช้เวลาในการทำใจอยู่ประมาณครึ่งปี แต่เพิ่งจะมาตัดสินใจจริงจังประมาณ 1 เดือนค่ะ แต่เราก็ยังโทรคุย ปรึกษา ยังรักกันมากเหมือนเดิม อยู่อย่างนี้สบายใจมาก เราไม่ต้องมีเรื่องหึงหวงกันเหมือนเมื่อก่อน เพราะโมเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าเราทั้งคู่เป็นคนขี้หึง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแต่งตัวหรืออะไรก็ตาม แต่เราสองคนไม่ดีพอสำหรับกัน โมไม่ดีพอสำหรับพี่ก้อง แล้วพี่ก้องก็ไม่ดีพอสำหรับโม จึงไม่มีคุณสมบัติที่จะคบกันในระยะยาว อยู่ในสถานะนี้ดีแล้วค่ะ"

เกี่ยวกับเรื่องมือที่สามหรือเปล่า เพราะล่าสุดแตงโมก็มีภาพเดินควงกับ แดนนี่ หนุ่ม CLEO 2007
"ไม่มีเรื่องมือที่สามเลยค่ะ แดนนี่เป็นเพื่อนกันค่ะ รู้จักกันมานานแล้วแต่แค่ผิวเผิน เพิ่งจะเริ่มคุยกันจริงจังไม่นานค่ะ เค้าเป็นผู้ใหญ่ คุยกันได้ทุกเรื่องค่ะ ถามว่ามีคนเข้ามามั้ย โมบอกได้เลยว่าขอรักตัวเองก่อน ยังไม่อยากมีความรู้สึกว่าต้องดูแลใคร อีกพักใหญ่ๆ เลยค่ะถึงจะเปิดใจ เอาเป็นว่าถึงจะมีใครเข้ามาตอนนี้ก็ยังไม่พร้อม ยังไม่เลือกใครค่ะ"

ถ้าก้องมีคนใหม่ตอนนี้ล่ะ
"โอเคเลยค่ะ ไม่งั้นโมคงไม่แถลงข่าวในวันนี้หรอก อย่างที่พี่ก้องมีข่าวกับ น้ำชา-ชีรณัฐ โมก็ทราบค่ะ แต่ไม่อยากพูดให้ไปกระทบกับใครให้เสียหาย เรื่องนี้ก็ต้องไปถามพี่ก้องเองค่ะ"

มีโอกาสรีเทิร์นมั้ย
"เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ โมไม่อยากให้คำพูดของเรามาฆ่าตัวเอง เอาเป็นว่าตอบไม่ได้ ณ เวลานี้อยากให้เวลากับตัวเองค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook