ธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/146/734951/12m.jpgธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร

    ธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร

    2009-05-12T18:24:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ธานี เรียกประชุมคดี สนธิ รับหลักฐานยังไม่โยงถึงใคร ยันตร.ยังไม่ควบคุมผู้ต้องสงสัย ชี้คดีคืบ ไม่ตัน ไม่มีตอ ระบุคดีทุบรถ นายกฯอยู่ในรถหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น อ้างความจริงอยู่ในสำนวนหมดแล้ว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ประชุมเร่งรัดพนักงานสอบสวนคดีคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

    พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ประชุมวันนี้เพื่อติดตามงานที่สั่งการไปว่าต้องรายงานภายใน 5 วัน ซึ่งครบกำหนดวันนี้ โดยงานที่มอบไปก็ทำได้เยอะมาก ในกรอบเวลาที่กำหนด ทั้งที่เป็นวันหยุด โดยสั่งให้ไปดูพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เท่าที่มียังไม่สามารถโยงถึงใครได้กำลังรวบรวมอยู่ ต้องรอให้พยานหลักฐานที่สั่งการไปครบถ้วนสมบูรณ์ เสียก่อน ตอนนี้ยังขาดอีกหลายอย่างยังไม่ครบตามที่สั่งการไป ต้องใช้เวลา ขณะนี้ยังไม่มีการพาผู้ต้องสงสัยมาสอบ เพราะคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ทำตามขั้นตอน กระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีการทำนอกลู่นอกทาง ถ้าได้พยานหลักฐานชี้ชัดได้ก็จะมีข่าวดี

    "ตอนนี้พยานหลักฐานที่เกี่ยวกับคดียังไม่ครบถ้วน หลายอย่างยังไม่ได้ รวมถึงภาพแท็กซี่ต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ก็ยังไม่ได้เลย ส่วนจะเกี่ยวข้องอย่างไรต้องเอามาดูเพราะว่าใกล้เคียงในตอนเกิดเหตุ แม้พยานหลักฐานยังได้ไม่ครบ แต่การสืบสวนสอบสวนก็น่าพอใจเพราะเดินมาได้เยอะแล้ว ขณะนี้ถือว่าคืบหน้า ไม่ตัน"พล.ต.อ.ธานี กล่าว

    เมื่อถามว่าเจอตอบ้างหรือเปล่า พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตออะไร ยังไม่รู้ตออะไร ไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครมาบอก มาให้แนวทางอะไร เป็นหน้าที่ต้องทำก็ทำไป ทุกคนก็หวังจะมีข่าวดี แม้กระทั่งตำรวจที่ทำคดี เพราะระดมกำลังเยอะ ไม่มีหยุด รีบทำทุกอย่าง ขณะนี้สั่งให้ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทุกกลุ่มที่เป็นประเด็นต้องตรวจสอบ จะให้น้ำหนักกลุ่มไหนต้องรอผมการตรวจสอบก่อนว่าใช่หรือไม่ ไม่ใช่ก็ตัดออก กับชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. นั้นก็คุยกันตลอด คืบหน้าไปพอสมควร โดยชุดสืบสวนทุกชุดแบ่งงานกันไปทำเพื่อให้ได้ข้อมูลรวดเร็ว ยืนยันว่าไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย

    เมื่อถามถึงคดีทุบรถ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทยว่าวันนั้นนายกฯอยู่ในรถหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่เห็นจะเป็นประเด็นเลยจริง ไม่ใช่ประเด็น นายกรัฐมนตรีจะอยู่ในรถหรือไม่ ให้รอดูที่สำนวนการสอบสวนจะบอกอย่างชัดเจนละเอียดอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องมาเถียงกัน