ชาวบ้านยืนยันชายเพี้ยนโดนเด็กรุมตาย เป็นคนดีมาก ลั่นต้องดำเนินคดีให้ได้

ชาวบ้านยืนยันชายเพี้ยนโดนเด็กรุมตาย เป็นคนดีมาก ลั่นต้องดำเนินคดีให้ได้

ชาวบ้านยืนยันชายเพี้ยนโดนเด็กรุมตาย เป็นคนดีมาก ลั่นต้องดำเนินคดีให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้พบศพ นายประเสริฐ อายุ 44 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่ศาลาประชาคม หมู่บ้านพะเนา หมู่ที่ 1 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ศีรษะเต็มไปด้วยเลือด ตามร่ายกายมีความบอบช้ำอย่างหนัก

ในเวลาต่อมามีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า “Ake srisuwan” ได้เผยแพร่ภาพที่ นายประเสริฐ เสียชีวิต พร้อมกับระบุว่า เพราะถูกกลุ่มเยาวชนอายุประมาณ 13-14 ปี จำนวนหลายคน ซึ่งกำลังเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง รุมทำร้ายร่างกายนายประเสริฐ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถนำตัวเยาวชนกลุ่มนี้มาดำเนินคดีได้นั้น

ล่าสุดในวันนี้ (26 ก.ค.) เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ ได้เชิญตัว นางสาวพิมพ์ชนก อายุ 31 ปี หลานสาวของผู้ตาย พร้อมด้วย นางลา อายุ 49 ปี ญาติของผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติมในคดีนี้

โดย นางพิมพ์ชนก เปิดเผยว่า นายประเสริฐ เคยประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อประมาณ 20 กว่าปีมาแล้ว จึงทำให้ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง และสติไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าจะมีบ้านให้อยู่กับญาติๆ แต่นายประเสริฐก็ไม่อยากอยู่ โดยชอบออกมาใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ข้างนอก อาศัยนอนอยู่ตามศาลาวัด และศาลาประชาคมของหมู่บ้าน

>> โซเชียลเดือด กลุ่มเด็กรุมตีชายสติไม่ดีจนตาย เพราะเตือนเรื่องขโมยของ

ทั้งนี้นิสัยโดยส่วนตัวก็จะเป็นคนดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เห็นใครก็มักจะยกมือไหว้ตลอด ชอบช่วยกวาดลานวัดในชุมชน และชอบช่วยเหลือชาวบ้านหิ้วผักในตลาดจอหอ แต่บ่อยครั้งที่มักจะถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมแกล้งต่างๆ นานา บางครั้งก็จะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดเคยบอกชาวบ้านว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย เอาก้อนหินขว้างใส่จนบาดเจ็บเป็นแผลช้ำทั้งตัว

ก่อนวันเกิดเหตุ คาดว่าจะไปเห็นพฤติกรรมอะไรบางอย่างของเด็กวัยรุ่น จึงได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกกลุ่มวัยรุ่น อายุประมาณ 13-14 ปี มาสอบปากคำ 4-5 คน ต่อมาช่วงบำเพ็ญกุศลศพ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพร้อมผู้ปกครองก็มากราบขอขมาศพ ซึ่งตนก็สอบถามดูต่างก็รับสารภาพว่าเป็นคนรุมทำร้ายจริง โดยมากันประมาณ 5 คน ใช้ไม้รุมตีไปรอบหนึ่งก่อน ทำให้นายประเสริฐได้รับบาดเจ็บสาหัส

แต่ยังไม่หนำใจ วนกลับมาตีซ้ำอีกทำให้เสียชีวิต ซึ่งตนเองรู้สึกหดหู่ใจมาก คนในชุมชนต่างรู้สึกหวาดผวา เพราะทั้งที่เป็นเยาวชนอยู่แท้ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ถ้าโตไปแล้วจะอันตรายยิ่ง ถ้ากฎหมายไม่จับตัวไปดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คนเฒ่าคนแก่จะอยู่อย่างไร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ ได้ลงพื้นที่สอบปากคำชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านพะเนา หมู่ที่ 1 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพิ่มเติม เพื่อหาหลักฐาน และพยานในที่เกิดเหตุประกอบสำนวนคดี ขณะที่บริเวณศาลาประชาคมกลางหมู่บ้าน ก็ได้มีชาวบ้านจำนวนมาก จับกลุ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้

ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็กลัวว่าคดีนี้จะไม่มีการจับตัวคนร้ายไปดำเนินคดี เพราะคนร้ายยังเป็นเยาวชน อายุยังน้อย และยังเรียนหนังสืออยู่ในระดับมัธยมศึกษา แต่ก็ไม่อยากให้ปล่อยคนร้ายไว้ลอยนวลอยู่ในชุมชน เพราะเป็นคดีฆ่าคนตาย ถ้าปล่อยไว้จะย่ามใจและก่อคดีเช่นนี้ขึ้นมาอีก

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าว กล่าวว่า นายประเสริฐ เป็นคนดี ชอบยกมือไหว้ทุกคนที่พบเห็น แม้แต่ช่างที่มาต่อเติมศาลาประชาคมก็ยกมือไหว้ ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตด้วยน้ำมือของเยาวชนเช่นนี้ ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมาก ตอนนี้คนในชุมชนต่างรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ขณะที่ความคืบหน้าของคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ ได้สอบปากคำเบื้องต้นเยาวชนผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 5 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำพยาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่เนื่องจากว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับเยาวชน จึงต้องรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ มาสอบปากคำเยาวชนที่ต้องสงสัยอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสำนวนคดี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook