หลอกให้ตายใจ-แก๊งแสบทำทีพาไปทานข้าว ที่แท้หลอกทำร้ายปล้นทรัพย์

หลอกให้ตายใจ-แก๊งแสบทำทีพาไปทานข้าว ที่แท้หลอกทำร้ายปล้นทรัพย์

หลอกให้ตายใจ-แก๊งแสบทำทีพาไปทานข้าว ที่แท้หลอกทำร้ายปล้นทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ก.ค. 61 พ.ต.อ.ดุษฏี กุญชร ณ อยุธยา ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พ.ต.ต.ดนัย ทองนาค สว.สส.ฯ ระยอง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีพบเบาะแสคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุปล้นทรัพย์นายพลากร อายุ 31 ปี

โดยได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น เงินสด 1 หมื่นบาท และโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง เหตุเกิดที่ถนนเข้าหมู่บ้านโซกู๊ด หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยองเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายคณพจ อายุ 24 ปี และนายติณณภพ อายุ 19 ปี ในข้อหายาเสพติด ซึ่งทั้งสองมีลักษณะตามที่ผู้เสียหายแจ้ง จึงให้ผู้เสียหายมาดูตัว และจำได้ว่าทั้งสองคนนี้คือผู้ร่วมกันทำร้ายและปล้นเอาทรัพย์สินของตนไป ซึ่งทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลงมือจริงส่วนนายณัฐพล อายุ 24 ปี ยังหลบหนีอยู่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายณัฐพล ผู้ก่อเหตุรายที่ 1 กบดานอยู่ที่ห้องแถวเช่า ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงติดตามไปที่ห้องแถวดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหาตามหมายจับ ขี่จักรยานยนต์มาจึงเข้าควบคุมตัวทันที 

นายณัฐพลเห็นตำรวจก็ถึงกับหน้าถอดสี พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่เกี่ยวข้อง จึงควบคุมตัวกลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.ปลวกแดง พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว ซึ่งจำได้แม่นยำว่าเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ หลังจากจำนนด้วยหลักฐาน ผู้ต้องหาจึงยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุกับพวกอีกสองคนที่ถูกจับไปก่อนแล้ว

ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้เผยถึงวิธีการที่ใช้หลอกเหยื่อโดยการเข้าไปคุยทางแอปพลิเคชันจนเหยื่อหลงเชื่อ ก่อนจะหลอกให้ออกมาพบเพื่อจะไปทานอาหารกัน โดยขับรถยนต์เก๋งมาสด้า สีเทา 6กษ 4369 กทม. มารับที่จุดนัด

ซึ่งภายในรถได้มีนายคณพจ และนายติณณภพนั่งมาด้วยด้านหลัง เมื่อถึงจุดก่อเหตุทั้งหมดได้ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และบังคับให้ผู้เสียหายส่งทรัพย์สินดังกล่าวให้ แล้วปล่อยลงข้างทางในจุดที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและปล้น ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook