หนุ่มจอมมารยา แสร้งเครียดจะฆ่าตัวตายกลางตลาดสด เหยื่อหลงเชื่อเพียบ

หนุ่มจอมมารยา แสร้งเครียดจะฆ่าตัวตายกลางตลาดสด เหยื่อหลงเชื่อเพียบ

หนุ่มจอมมารยา แสร้งเครียดจะฆ่าตัวตายกลางตลาดสด เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีบุคคลพยายามใช้ผ้าผูกคอฆ่าตัวตาย บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองคง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นการเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชั้น 2 ของตลาดสดเทศบาลเมืองคง พบ นายอิมรอนโดยมีพลเมืองดีทำการช่วยเหลือนำลงมา พร้อมทั้งสอบถามถึงสาเหตุของการอยากผูกคอเสียชีวิตในบริเวณดังกล่าว แต่นายอิมรอน พูดจาสับสนวกวนบอกเพียงจะกลับบ้านที่จังหวัดปัตตานี แต่ไม่มีเงินค่ารถ

จากการสอบถาม ป้าสงัด ทินราช แม่ค้าขายเสื้อผ้า ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ได้สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวเดินไปเดินมาในบริเวณชั้น 2 ของตลาด แล้วอยู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็ได้เข้ามาสอบถามตนว่าถ้าจะผูกคอตายจะบาปไหม

ตนเองจึงได้เตือนว่าเป็นบาปอย่าทำเลย เมื่อคล้อยหลังได้ไม่นานก็ได้ยินเสียงแม่ค้าตะโกนมาจากบันไดตลาดอีกฝั่ง ว่ามีคนกำลังผูกคอตายตนจึงได้วิ่งมาดูพร้อมๆ กับตะโกนให้สามล้อรับจ้างที่อยู่หน้าตลาดมาช่วย จึงสามารถช่วยลงมาไว้ได้ทันพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ

ด้าน นายราชันย์ เจ้าหน้าที่รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง ที่เข้าไปช่วยระงับเหตุ เมื่อนำผู้ที่พยายามผูกคอฆ่าตัวตายมาสงบสติอารมณ์ พร้อมทั้งลงรูปภาพการปฏิบัติงานในโปรแกรมแชท

ปรากฏว่ามีผู้เคยเห็นบุคคลดังกล่าว กระทำการในลักษณะเดียวกัน ในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา โดยจะทำทีว่าอยากผูกคอฆ่าตัวตาย เพื่อให้มีคนมาช่วยเหลือสงสาร

ล่าสุด ทราบว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กได้โพสต์เตือนภัยไว้เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าผู้ชายคนดังกล่าวได้กระทำการพยายามผูกคอฆ่าตัวตายที่ตลาดแม่สมบูรณ์จอหอ มีพ่อค้าแม่ค้าสงสารจึงช่วยกันเรี่ยไรเงินค่ารถ เป็นจำนวนเงินประมาณ 1,700 บาท และนำพาตัวมาส่งที่สถานีขนส่งเพื่อให้ขึ้นรถกลับบ้าน

แต่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ก็มีคนเจอชายดังกล่าวที่ตลาดอำเภอครบุรี และวันที่ 12 ก.ค.ที่วัดม่วง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เช่นกัน 

เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความกล่าวโทษ แต่ก็ได้มีการบอกกล่าวตักเตือนให้เลิกพฤติกรรมที่กระทำอยู่พร้อมทั้งประสานศูนย์พักพิงผู้ยากไร้จังหวัดนครราชสีมา ให้รอรับที่สถานีรถไฟบ้านเกาะนำไปดูแล และส่งกลับบ้านที่จังหวัดปัตตานีต่อไป

โดยทางกู้ภัยจะทำการส่งกลับทางรถไฟ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของการรถไฟเป็นผู้ควบคุมเพื่อให้แน่ใจว่าชายคนดังกล่าวจะไม่แอบหนีไปก่อเรื่องที่ไหนอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook