พรุ่งนี้! ลุ้นคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีผู้ใหญ่บ้านฉุด "น้องสโนว์" ทำร้ายจนตาย

พรุ่งนี้! ลุ้นคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีผู้ใหญ่บ้านฉุด "น้องสโนว์" ทำร้ายจนตาย

พรุ่งนี้! ลุ้นคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีผู้ใหญ่บ้านฉุด "น้องสโนว์" ทำร้ายจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.ค.) เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ วชิระพิภัทร์กุล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า  ในวันพรุ่งนี้ 17 ก.ค. ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยศาลอุทธรณ์ภาค 4 จะทำการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ อ. 2112/2559 และ คดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560

กรณีโจทก์พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นางลำไย โจทก์ร่วมที่ 1 ซึ่งเป็นแม่ของ น้องสโนว์ ผู้ตาย ฟ้อง นายกฤติเดช อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ซึ่งต่อมาศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิตนายกฤติเดช จำเลย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท แต่จำเลยได้ใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ปฏิเสธ

>> ศาลชั้นต้นสั่งประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าน้องสโนว์

ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ วชิระพิภัทร์กุล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำนวนได้ส่งให้อัยการศาลสูงทำการพิจารณาสำนวน และได้ทำการแก้สำนวนเพื่อต่อสู้คดีและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียหาย ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่จะตัดสินวันพรุ่งนี้ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในเวลา 10.00 น.

ด้าน นางลำไย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ตนและครอบครัวจะยังคงเข้าไปรับฟังคำตัดสินเหมือนเดิม ทั้งนี้ที่ผ่านมาครอบครัวยังคิดถึงน้องสโนว์อยู่เสมอ ซึ่งภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุ กระทั่งน้องเสียชีวิตก็ยังติดตาอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวจะยังคงต่อสู้เพื่อน้องสโนว์ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนในช่วงเย็น เวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกค้นร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบ โดยคนร้ายพยายามจะข่มขืนแต่ น้องสโนว์ ขัดขืนและได้กัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้ แต่เนื่องจากถูกทำร้ายมีอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จนเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตั้งข้อหาฉกรรจ์ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

โดยได้ส่งสำนวนถึงอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงต้นเดือนพ.ค. 2559 ซึ่งอัยการจังหวัดได้ตั้งองค์คณะขึ้นมาพิจารณาคดี 1 เดือน แล้วส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2559

ศาลได้รับเป็นคดีดำที่ 2112/2559 และทำการสืบพยานโจทก์รวม 40 ปากพร้อมพยานเอกสาร ในเดือนพ.ย. 2559 และทำการสืบพยานจำเลย 11 ปาก ในช่วงเดือนธ.ค. 2559 และนัดฟังการคำตัดสินคดี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2560 ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่ง นายกฤติเดช จำเลย ได้ใช้สิทธิอุทธรณ์ และจะมีคำตัดสินคดีในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

>> เปิดใจครอบครัว "น้องสโนว์" 2 ปียังฝันร้าย จำเลยยื่นอุทธรณ์โทษประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook