ศาลชั้นต้นสั่งประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าน้องสโนว์

ศาลชั้นต้นสั่งประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าน้องสโนว์

ศาลชั้นต้นสั่งประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าน้องสโนว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลชั้นต้นประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่า น้องสโนว์ นักเรียน ม.6 พร้อมจ่ายเงินชดเชยกว่า 2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 มี.ค.) ศาลกาฬสินธุ์พิพากษาประหารชีวิต นายกฤติเดช อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน คนร้ายฆ่าน้องสโนว์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 6 รวมถึงให้จ่ายเงินชดเชยให้ครอบครัวเหยื่อ เป็นเงิน กว่า 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย โดยศาลได้ใช้เวลาในการสืบพยานฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย รวมถึงทำการพิจารณาคดีนานเกือบ 10 เดือน

สำหรับคดีนี้ได้รับการเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนในช่วงเย็น เวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกค้นร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบ โดยคนร้ายพยายามจะข่มขืน แต่น้องสโนว์ขัดขืนและได้กัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้ แต่เนื่องจากถูกทำร้ายมีอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตั้งข้อหาฉกรรจ์ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

โดยได้ส่งสำนวนถึงอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2559 ซึ่งอัยการจังหวัดได้ตั้งองค์คณะขึ้นมาพิจารณาคดี 1 เดือน แล้วส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2559 และศาลได้รับเป็นคดีดำที่ 2112/2559 และทำการสืบพยานโจทก์รวม 40 ปากพร้อมพยานเอกสาร ในเดือนพฤศจิกายน 2559 และ ทำการสืบพยานจำเลย 11 ปาก ในช่วงเดือนธันวาคม 2559 และนัดฟังการคำตัดสินคดี ในวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook