เผยคลิป "ทีมหมูป่า" วาดภาพขณะอยู่บนเตียงผู้ป่วย "โค้ชเอก" โบกมือทักทาย

เผยคลิป "ทีมหมูป่า" วาดภาพขณะอยู่บนเตียงผู้ป่วย "โค้ชเอก" โบกมือทักทาย

เผยคลิป "ทีมหมูป่า" วาดภาพขณะอยู่บนเตียงผู้ป่วย "โค้ชเอก" โบกมือทักทาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ก.ค.) รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เผยคลิปวิดีโอซึ่งเป็นภาพของนักฟุตบอลยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และ โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โดยคลิปเผยให้เห็นน้องๆ ทีมหมูป่ากำลังวาดภาพขณะอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยช้างท้ายของคลิป โค้ชเอก ได้โบกมือทักทาย

ในส่วนของสุขภาพของ 13 ชีวิต หลังทั้งหมดติดค้างอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นเวลานานถึง 18 วัน เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมอาการของทุกคนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้น คาดว่าในสัปดาห์หน้าทั้งหมดจะสามารถกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ตามปกติ โดยล่าสุดอาจจะยังคงต้องให้ยาตามแผนการรักษาจนกว่าจะครบกำหนดที่วางเอาไว้ ส่วนการรับประทานอาหาร นพ.ธงชัย ระบุว่า เด็กสามารถที่จะรับประทานได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ แม้ว่าทุกคนจะกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน แต่ทางแพทย์จะยังคงต้องติดตามอาการต่ออีกระยะ ทั้งในส่วนของการรักษาอาการคัดแยกโรค และ การรักษาด้านสภาพจิตใจ โดยในส่วนของการติดตามอาการ อาจจะต้องนัดมาพบแพทย์อีก ให้ครบกำหนดในระยะ 2 สัปดาห์

ส่วนของการเยียวยาสภาพจิตใจนั้น ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่ามีความเครียดหรือเกิดภาวะผิดปกติหรือซึ่งก่อนที่จะให้เด็กกลับบ้าน ทางรพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ จะมีการเรียกผู้ปกครองของเด็กมาพูดคุยเพื่อวางแนวทางการดูแลต่อไป

นพ.ธงชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเองค่อนข้างเป็นกังวลขณะนี้คงเป็นเรื่องของการเตรียมการด้านสภาพจิตใจของเด็ก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ทำให้ต้องมีการเตรียมพร้อมเตรียมตัว เตรียมใจเพื่อรับกับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากสังคมหรือบุคคลภายนอกต่อไป

>> "น้องดอม ทีมหมูป่า" เผยจงใจทิ้งร่องรอยไว้ปากถ้ำ น้ำทะลัก-ตะกุยทรายหนีตาย

>> "น้องไตตั้น ทีมหมูป่า" เผย “ไร้เสบียง-หิวแสบท้อง-ร้องไห้” ใช้ชีวิตในถ้ำหลวง

>> "น้องเติ้ล ทีมหมูป่า" ปล่อยโฮคนแรกในถ้ำหลวง กลัวไม่ได้เจอหน้าพ่อแม่อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook