ชูวิทย์ จ่าย3แสนยอมความ วิศาล คดีหมิ่น

ชูวิทย์ จ่าย3แสนยอมความ วิศาล คดีหมิ่น

ชูวิทย์ จ่าย3แสนยอมความ วิศาล คดีหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ยอม วิศาล ดิลกวณิช พร้อมจ่าย 3 แสนบาท และลงขอโทษนสพ.คดีหมิ่น

(6พ.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไกล่เกลี่ย คดีที่นายวิศาล ดิลกวณิช ผู้ดำเนินรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 จากกรณีเมื่อวันที่ 2 - 3 ต.ค.51 นายชูวิทย์ จัดแถลงข่าว ว่า นายวิศาล พูดจากวนประสาท ไม่มีมารยาท ไม่มีจรรยาบรรณของสื่อ ขณะที่มีการสัมภาษณ์นายชูวิทย์เมื่อครั้งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ มหานคร

โดยการไกล่เกลี่ย คู่ความทั้งสองฝ่าย ตกลงเจรจากันได้ ซึ่งนายชูวิทย์ พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขการเจรจาของนายวิศาล ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ โชติวานิช ทนายความนายวิศาล เปิดเผยว่า ตามเงื่อนไขนายชูวิทย์ต้องลงประกาศขอโทษในหนังสือไทยรัฐ เดลินิวส์ คมชัดลึก ข่าวสด ฉบับละ 1 วัน และ พร้อมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียเวลาที่นายวิศาล ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ชั่วคราวระหว่างที่ต้องรักษาพยาบาล และค่าทนายความ รวม 300,000 บาทเศษ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลประมาณ 100,000 บาทเศษ เป็นส่วนที่จะให้นายชูวิทย์ชำระเงินคืนแก่สถานีโทรทัศฯช่อง 3 ที่เป็นผู้ดูแลค่ารักษาพยาบาลให้นายวิศาล

ทั้งนี้ในการชำระเงิน นั้นศาลให้นายชูวิทย์ ชำระค่าเสียหายแก่นายวิศาลภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันนี้ ขณะที่นายวิศาล จะยื่นถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท และถอนแจ้งความคดีนายชูวิทย์ทำร้ายร่างกายภายหลังที่นายชูวิทย์ ชำระค่าเสียหายเรียบร้อยแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook