ดาราเยี่ยม เอ อนันต์ เผยปล่อยมุขได้แล้ว!

ดาราเยี่ยม เอ อนันต์ เผยปล่อยมุขได้แล้ว!

ดาราเยี่ยม เอ อนันต์ เผยปล่อยมุขได้แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอาการล่าสุด เอ อนันต์ บุนนาค หมอรามาฯ ถอดท่อช่วยหายใจออกแล้วเหลือแค่หน้ากากออกซิเจน แต่ยังต้องอยู่รอประเมินอาการในห้องไอซียู พร้อมกับเริ่มให้อาหารผ่านสายยางทางจมูก อ้น ศรีพรรณ โล่งใจอาการสามีดีขึ้น รู้สึกตัวและพูดคุยโต้ตอบได้บ้าง พี่เพื่อนน้องวงการบันเทิงแห่ให้กำลังใจ พระเอก ป๋อ ณัฐวุฒิ ควงแฟนสาว เอ๋ พรทิพย์ เข้าเยี่ยม ส่วน ดู๋ สัญญา บอกอาการน่าเป็นห่วงน้อยลง เพราะปล่อยมุขอำเล่นกันได้แล้ว คาดอีกไม่นานคงหายเป็นปกติ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ชั้น 4 หน้าห้องไอซียู อาคารศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ ร.พ.รามาธิบดี ผู้สื่อข่าวรายงานอาการล่าสุดของนักแสดงชื่อดัง "เอ"อนันต์ บุนนาค ที่นอนรักษาตัวหลังประสบอุบัติเหตุขับรถกระบะวีโก้ชนกับรถบรรทุก ที่จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น วันนี้ทางโรงพยาบาลได้นำแถลงการณ์ของ ผศ.น.พ.ปรีดา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ แพทย์เจ้าของไข้ ระบุอาการล่าสุดของนักแสดงชื่อดังว่า "เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (5 พ.ค.) ผู้ป่วยไม่มีไข้ ชีพจร ความดันโลหิต อัตราการหายใจ อยู่ในเกณฑ์ปกติ ปลุกตื่นทำตามคำสั่งได้ โดยทางแพทย์ต้องสังเกตอาการทางสมองต่อไป ด้านการหายใจได้ถอดท่อช่วยหายใจออกเมื่อตอนเช้าของวันนี้ ขณะนี้ผู้ป่วยสามารถหายใจได้ด้วยตัวเองผ่านหน้ากากออกซิเจน หากอาการทางปอดคงที่ สายระบายเลือดจากทางช่องเยื่อหุ้มปอดไม่มีเลือดออกมาก คาดว่าจะสามารถถอดสายระบายเลือดออกได้เช่นกัน แต่ยังต้องสังเกตอาการเรื่องภาวะปอดช้ำต่อไป ตอนนี้เริ่มให้อาหารทางสายยางผ่านท่อให้อาหารทางจมูก แผลผ่าตัดที่แขน-ขาลักษณะปกติ ทีมศัลยแพทย์กระดูกและข้อจะประเมินอาการอีกครั้งใน 48-72 ช.ม. โดยรวมยังไม่มีปัญหาที่เฉียบพลัน แต่ยังต้องให้สังเกตอาการในห้องไอซียูต่อไป"

ด้าน "อ้น ศรีพรรณ" ภรรยาของนักแสดงชื่อดังกล่าวว่า ตอนนี้อาการของพี่เอดีขึ้น เมื่อเช้าคุณหมอถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว แต่ยังให้ออกซิเจนอยู่ พี่เอสามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง เมื่อเช้าตอนที่พี่เอรู้สึกตัว เขารู้สึกปวดแผล หมอจึงฉีดยาแก้ปวดให้ ทำให้ตอนนี้พี่เอหลับๆ ตื่นๆ และมีอาการสะลึมสะลือจากฤทธิ์ยา ตอนที่พี่เอตื่นได้คุยกัน พี่เอถามตนว่าเขาเป็นอะไร บาดเจ็บมากหรือเปล่า ตนก็บอกว่าพี่บาดเจ็บมาก แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นเพราะอยู่ในความดูแลของหมอแล้ว แต่เขาพูดไม่ได้เยอะเพราะยังมีสายยางอยู่ ตนถามว่าจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้หรือเปล่า พี่เอบอกว่าจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พี่เอสามารถจำพวกเราที่มาเยี่ยมได้ทุกคน ซึ่งคุณหมอบอกว่าตรงนี้เป็นอาการปกติที่ผู้ป่วยจะค่อยๆ ฟื้นความทรงจำกับสิ่งรอบตัว

อ้นกล่าวต่อว่า ตอนนี้หมอให้การรักษาตามอาการ แต่ได้เพิ่มการทำกายภาพบำบัด ทั้งกำมือและคลายมือ แล้วให้พลิกตัวขณะนอนเพื่อไม่ให้เกิดพังผืดและเส้นยึด และพยายามให้หายใจลึกๆ เพราะเวลาหายใจแรงผู้ป่วยจะรู้สึกเจ็บ ทำให้ไม่ค่อยกล้าหายใจ ตนบอกพี่เอว่าอยากให้พี่เอช่วยกันดูแลตัวเองเพื่อที่จะได้หายไวๆ และออกจากห้องไอซียูไปอยู่ห้องธรรมดา เพราะตนจะได้มานอนเฝ้าได้ เนื่องจากทุกวันนี้นอนเฝ้าไม่ได้ แต่ตนจะมาตั้งแต่ 7 โมงเช้าและกลับตอน 4 ทุ่มหลังจากที่พี่เอหลับแล้ว

"โดยอาการแล้วตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง หมอเองก็บอกว่าให้สบายใจ แต่ต้องดูอาการต่อไปในห้องไอซียูก่อน เผื่อฉุกเฉินก็จะได้แก้ไขอะไรทัน สำหรับตนตอนนี้โล่งใจขึ้นเยอะมากที่พี่เออาการดีขึ้น" อ้น ศรีพรรณ กล่าวและว่า สำหรับงานพิธีกรรายการ"ตาสว่าง" ของพี่ดู๋ (สัญญา คุณากร) อาทิตย์นี้ตนคงขอพี่ดู๋ไปทำ จริงๆ พี่ดู๋บอกว่าไม่ต้องเพราะอยากให้หยุดมาดูแลพี่เอ แต่ที่ตนอยากไปทำเพราะอยากจะพูดขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือพี่เอ ส่วนรายการ"คันปาก" ตอนนี้ต้องของดก่อน เพราะเป็นรายการเฮฮา ตนคงยังไม่มีอารมณ์จะไปเฮฮาได้ขนาดนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีคนในวงการบันเทิงหลายคนเดินทางมาเยี่ยม"เอ อนันต์" อาทิ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ มาพร้อมกับแฟนสาว เอ๋-พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์, ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล, เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา และแฟนสาว, ทีน-สราวุฒิ พุ่มทอง และภรรยา, ดู๋-สัญญา คุณากร, บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และกอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ

ดู๋ สัญญา กล่าวว่า หลังจากที่เข้าเยี่ยมแล้วพี่เอมีอาการดีขึ้น เห็นจากสภาพในตอนแรกก็ยังน่ากลัวอยู่เพราะร่างกายต้องดามหลายแห่ง แต่หลังจากได้พูดคุยกัน ความรู้สึกตนดีขึ้นเพราะคุยกันรู้เรื่อง แถมยังมีการอำส่งมุขกันได้อยู่ อ้นเองก็ยังปล่อยมุขเป็นระยะ ทำให้รู้สึกว่าเขาอาการดีขึ้น ตอนนี้เป็นห่วงน้อยลง ต้องขอบคุณคุณหมอที่ช่วยดูแลอย่างเต็มที่ คิดว่าไม่นานคงหายเป็นปกติ

ส่วนเรื่องที่ "ดู๋ สัญญา" เป็นคนประสานให้นำตัว"เอ อนันต์" มาอยู่ร.พ.รามาฯ พิธีกรชื่อดังกล่าวว่า ใช่ครับ เพราะที่ผ่านมาตนมาช่วยงานที่ร.พ.รามาฯ ค่อนข้างเยอะ อีกอย่างคือพี่ชายตนเป็นหมออยู่ที่นี่ วันเกิดเหตุอ้นโทร.มาหา เสียงร้องไห้จนน่ากลัว เวลานั้นตนคิดอย่างเดียวว่าจะต้องช่วยเหลือ เพราะอ้นบอกอย่างหนึ่งว่าถ้ารักษาในโรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่ายจะต้องแพง เนื่องจากต้องรักษาตัวนาน ตนจึงประสานงานมาทางร.พ.รามาฯ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ให้ความอนุเคราะห์อย่างดี จึงต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ด้านพระเอกชื่อดังวิกหมอ ชิต "ป๋อ-ณัฐวุฒิ" กล่าวว่า หลังจากเข้าไปเจอพี่เอแล้วก็สบายใจขึ้น ตนกับเอ๋ (พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์) ถามอะไรไปพี่เอพยักหน้ารับได้หมด รู้ตัวทุกอย่าง อาจจะมีเบลอบ้างนิดๆ คงเกิดจากฤทธิ์ยาแก้ปวดที่คุณหมอฉีดให้ ตอนคุยยังมีการแซวกันอยู่เลย โดยรวมแล้วไม่น่าเป็นห่วง ก็ต้องขอบคุณทุกคนแทนพี่เอที่มีคนให้กำลังใจเยอะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook