โซเชียลจีนยังเดือดต่อเนื่อง จากเหตุเรือล่มภูเก็ต

โซเชียลจีนยังเดือดต่อเนื่อง จากเหตุเรือล่มภูเก็ต

โซเชียลจีนยังเดือดต่อเนื่อง จากเหตุเรือล่มภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก อ้ายจง รายงานว่า ในโลกโซเชียลจีนยังคงเดือดอย่างต่อเนื่อง กรณีเหตุเรือนักท่องเที่ยวจีนล่มที่ จ.ภูเก็ต โดยหลังจากจบประเด็นคำสัมภาษณ์ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไป ก็มาต่อที่พิธีกรช่องหนึ่งของไทย พูดออกอากาศในรายการทีวีว่า “เข้าอีหรอบคนจีนพาคนจีนมาตายที่บ้านเรา

จนทำให้คนจีนพากันดราม่าอีกรอบในโลกโซเชียลจีน และคนจีนที่ใช้ชีวิตในไทยจำนวนหนึ่งที่รู้ภาษาไทยก็ได้ไปคอมเม้นท์เป็นจำนวนมากในเพจของช่องทีวีดังกล่าว

>> ชาวเน็ตจีนเดือด ไม่พอใจคำพูด "พล.อ.ประวิตร" เอ่ยถึงเหตุเรือล่มภูเก็ต

ทั้งนี้ เพจอ้ายจงยังได้สรุปดราม่าในโซเชียลจีนเป็นรอบสุดท้ายด้วยว่า คนจีนในโลกโซเชียลจำนวนหนึ่งซึ่งก็มากพอควร ดราม่าจากการให้สัมภาษณ์ของรองนายกฯ ประวิตร โดยเขาไม่พอใจตรงประโยคที่ว่า “จีนทำจีนเอง เรื่องของเขา” เขาไม่ได้ดราม่าเรื่องการทำงานของทางการไทย

โดยส่วนใหญ่ที่ดราม่าจะดราม่าไปที่ตัวบุคคล แต่ก็มีจำนวนหนึ่งที่เหมารวมหมด เนื่องจากอารมณ์โมโห และมันก็เป็นความคิดของแต่ละคนที่มีมุมมองต่อเรา ซึ่งเราไม่สามารถไปห้ามความคิดใครได้

และดราม่าอีกบางส่วน สืบเนื่องจากคำสัมภาษณ์ คือต้องการรู้ความจริงว่า “สุดท้ายแล้ว ทำไมเรือออกไปได้ เพราะมีบางสื่อออนไลน์ในจีนระบุว่า ณ ตอนออกเรือ เป็นธงเขียว คือออกเรือได้

หลังจากรองนายกฯ ประวิตรออกมาขอโทษ ก็มีบางส่วนที่เข้าใจ แต่บางส่วนก็ยังคงดราม่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลจีน จนทำให้คำค้นหา “รองนายกฯ ไทยขอโทษ” ติดคำค้นยอดฮิตในเวยป๋อ (Weibo) อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง

>> "บิ๊กป้อม" ออกโรงขอโทษคนจีน กับคำสัมภาษณ์ถึงเรือล่มภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook