“จ๊ะ อาร์สยาม” สุดทน เดินหน้าแจ้งความถูกป่วนไม่เลิก กุข่าวแฉกำลังท้อง

“จ๊ะ อาร์สยาม” สุดทน เดินหน้าแจ้งความถูกป่วนไม่เลิก กุข่าวแฉกำลังท้อง

“จ๊ะ อาร์สยาม” สุดทน เดินหน้าแจ้งความถูกป่วนไม่เลิก กุข่าวแฉกำลังท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ หลังจากที่ถูกป่วนมานาน 5-6 เดือน สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม ที่ถูกมือดีเปิดเฟสบุ๊คปลอมถึง 3 แอคเค้าท์เพื่อส่งข้อความมาปั่นป่วนเธอและคนรอบข้างมาตลอด

โดยล่าสุดในวันนี้ (11 ก.ค.) จ๊ะ อาร์สยาม ได้เดินทางเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ กองบังคับการป้องกันและปราบปราม ทางเทคโนโลยี ปอท. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า จริงๆ ไม่อยากเป็นข่าว แต่ครั้งนี้สุดทนแล้ว เนื่องจากถูกป่วนไม่เลิก พอเธอไม่เล่นด้วยก็ส่งข้อความไปหาคนรอบข้าง โดยชอบบอกว่าเธอกำลังท้องอยู่

วันนี้เรามาทำอะไรเพิ่มเติม ?
“คือเมื่อวานก่อนมาแจ้งความ แต่ท่านผู้กำกับที่สอบสวนไม่อยู่ วันนี้เลยต้องมาสอบปากคำเพิ่ม”

มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติมไหม ?
“ไม่มีค่ะ หลักฐานเดิมเลยที่หนูให้ตำรวจหมดแล้ว ตอนนี้ที่มีก็คือข้อความที่ใช้เฟสบุ๊คปลอมมาป่วนโดยการส่งมาหาคนรอบข้างจ๊ะ ข้อความที่ส่งมามีรายละเอียดเยอะมากเลยค่ะ แต่คร่าวๆ ก็คือที่หนูบอกไปตอนเป็นข่าวครั้งที่แล้ว อันนั้นคือข้อความที่เรารู้สึกว่าเรารับไม่ได้ จริงๆ เขาป่วนจ๊ะมาประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ซึ่งป่วนไปทางแฟนคลับด้วย เป็นข้อความเท็จที่เขาอยากจะทำให้เราเสียชื่อเสียงไปทางแฟนคลับ หรือคนที่สนิทกับเรา แม้แต่ช่างแต่งหน้าที่แท็กเฟสเรามาปุ๊บก็จะส่งข้อความไปให้ทันที แต่ทุกเรื่องที่ส่งมาเป็นเรื่องเท็จ เวลาเขาส่งไปแล้วคนไม่เล่นด้วยเพราะคนรอบข้างหนูรู้อยู่แล้วว่าหนูเป็นคนยังไงก็เลยไม่ได้มีใครส่งตอบมา จนเขาส่งมาว่าระวังนะ นู้นนี่นั้น มีคำว่าท้อง จ๊ะเลยไม่ไหวแล้ว เคยเตือนไปหลายครั้งแล้วว่าพี่ไม่เล่นด้วยนะ พี่ไม่ว่างที่จะมาเจอตำรวจหรือพี่ก็ไม่ว่างที่จะเจอหนูเหมือนกัน”

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจมาแจ้งความ ?
“ก็คำว่าท้องนี่แหละค่ะ ตอนแรกจ๊ะมาเงียบๆ เลย แต่ด้วยความที่จ๊ะมาเจอพี่นักข่าว จ๊ะก็เลยบอกไปว่าเพราะคำว่าท้องแค่นั้น เลยทำให้เราไม่ไหว”

เราคิดว่าเรารู้ตัวคนทำไหม ?
“ไม่ทราบค่ะ ถ้าทราบหนูไม่มาแน่นอน หนูไปหาเขาแล้ว เพราะถ้าทราบหนูไม่ไปตามกระบวนการกฎหมายแน่นอน หนูจะพุ่งไปหาเองเลยแน่นอนค่ะ”

ตอนที่เราคุยกับเขา เราคุยผ่านช่องทางไหน ?
“คือจริงๆ แล้วน้องมาป่วนหนูก่อน แล้วหนูก็บอกไปว่าพี่ไม่เล่นด้วยนะ หนูก็บล็อคไป แล้วเขาก็ไปป่วนคนรอบข้างหนูทางอินบ็อกซ์”

IG: jaja_nongpaneeจ๊ะ อาร์สยาม เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม

ได้บอกเขาไหมว่าเราจะมาแจ้งความ ?
“บอกค่ะ เขาก็เงียบจากหนูไป แต่เขาไปป่วนคนรอบข้างหนู”

ที่ผ่านมาเราเคยมีคู่กรณีไหม ?
“โห คู่กรณีเยอะมากเลยค่ะ คือถ้าคู่กรณีน้อยๆ หนูคงไม่ได้มา หนูคงรู้ตัวและไปหาเลย แต่ตอนนี้เยอะเกินเลยไม่รู้จะไปหาใคร”

นอกจากกล่าวหาว่าเราท้อง เขาได้มีการไปขอยืมเงินใครไหม ?
“ไม่มีค่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องเงินเลย”

ได้ถามเขาไหมว่าที่มาป่วนต้องการอะไร ?
“เขาก็ไม่ตอบและหายไปเลย พอผ่านมาสัก 2 อาทิตย์ก็มาใหม่”

ตลอดระยะเวลา 5-6 เดือนที่ผ่านมา เขาทำอย่างสม่ำเสมอไหม ?
“สม่ำเสมอเลยค่ะ พอหนูขึ้นรถปุ๊บหรือเวลาไลฟ์สดว่าจะไปไหน เขาก็จะมาทันที”

แสดงว่าเขาก็ติดตามเราทุกความเคลื่อนไหว ?
“ใช่ค่ะ เขาไม่เคยแสดงตัวตนให้หนูรู้เลย เฟสบุ๊คเขาจะมีเป็นรูปกระจก และตอนนี้คือเขาเอามาทั้งหมด 3 เฟสบุ๊คที่มาป่วนหนู พอหนูมาหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าหาข้อมูลดูปรากฏว่าปิดไปหมดแล้วทั้ง 3 เฟสบุ๊ค เพราะฉะนั้นคงเป็นคนคนเดียวกัน”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บอกไหมว่าสามารถตามจับได้หรือเปล่า ?
“ตามได้ค่ะ เพราะเขาโทรมาก่อน คือจ๊ะได้โพสต์ลงสตอรี่ว่า ถ้าน้องไม่จบไม่สิ้น เราต้องเจอหน้ากันนะถึงจะจบสิ้น ก็หมายความว่าหนูจะมาแจ้งความแล้ว เขาก็เลยโทรมาร้องไห้กับพี่สาวหนูเพื่อไม่อยากให้เราแจ้งความ แต่การร้องไห้ก็ยังเป็นอะไรที่เสแสร้ง เขาร้องไห้แล้วบอกว่าเพิ่งป่วนพี่จ๊ะ 2 ครั้งเอง แต่จริงๆ แล้ว 40-50 ข้อความที่ส่งไปหาคนอื่น ที่โทรมาเป็นเด็กผู้หญิงนะคะ หนูว่าเขาป่วยค่ะ ฟังแล้วคือป่วยเลยแหละ ถ้าหนูเจอเขา สมมตินะคะเขาป่วยจริงๆ หนูจะรักษาให้เขาเลย หนูจะออกเงินให้เขารักษาเลย เพราะจะได้ไม่ต้องไปทำคนอื่นอีก แต่กับพี่คงไม่ทำแล้วแหละ เพราะปิดหนีไปแล้ว”

ในเรื่องของคดีจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเลยไหม ?
“ก็คงถึงที่สุดค่ะ เพราะมันทนมานานแล้ว 5-6 เดือนแล้ว ตำรวจบอกว่าถ้าที่สุดคือปรับ 500,000 บาท จำคุก 1 ปี”

หากคู่กรณีเป็นเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เราจะทำอย่างไร ?
“ก็น่าจะเจรจาได้นะ ถ้าน้องเห็นที่มาแจ้งความและโทรมาหลังไมค์ บอกพี่จ๊ะหนูขอโทษ ยืนยันตัวตน และมาหา คือหนูจบแล้ว หนูไม่อยากจะมาที่นี่และไม่ได้อยากจะเป็นข่าว เพราะเวลาเป็นข่าวแล้วมีคำว่าท้องปุ๊บ คนจะคิดว่าหนูท้องทันที เมื่อวานหนูกลับบ้าน พ่อแม่หนูป่วนปั่นมาก จะให้หนูตรวจฉี่ให้ได้เลย หนูก็บอกให้ใจเย็นนะ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่หนูจะท้อง”

เรื่องนี้มันกระทบกระเทือนต่อจิตใจเรายังไงบ้าง ?
“คือรำคาญค่ะ ถ้าคุณไม่ชอบเรา คุณต้องไม่ยุ่งกับเรา แค่นั้นจบ ไม่ใช่ว่าส่งไปหาคนนั้นคนนี้เพื่อไม่ให้ชอบเราไปด้วย ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเคสตัวอย่างเลยค่ะ จริงๆ ไม่ได้อยากจะทำให้เป็นตัวอย่างนะ แต่อยากให้น้องหยุดมาก่อกวนเท่านั้นเอง”

ถ้าตอนนี้เขาดูเราอยู่ อยากจะบอกอะไรเขา ?
“หนูไม่บอกแล้ว หนูแค่อยากเจอน้องมากๆ เพราะหนูพูดกับน้องไปหมดแล้วในอินบ็อกซ์ ว่าหนูอย่ามากวนพี่นะ จริงๆ หนูก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นน้องหรือเป็นพี่หนูนะ เพราะไม่รู้ว่าตัวตนเขาเป็นใครจริงๆ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “จ๊ะ อาร์สยาม” สุดทน เดินหน้าแจ้งความถูกป่วนไม่เลิก กุข่าวแฉกำลังท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook