ป่วนอ่าวไร่เลย์ หนุ่มเมาคลั่งจับ 6 คน นักท่องเที่ยวฝรั่งเป็นตัวประกัน

ป่วนอ่าวไร่เลย์ หนุ่มเมาคลั่งจับ 6 คน นักท่องเที่ยวฝรั่งเป็นตัวประกัน

ป่วนอ่าวไร่เลย์ หนุ่มเมาคลั่งจับ 6 คน นักท่องเที่ยวฝรั่งเป็นตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกระบี่คลั่งจับนักท่องเที่ยวและหมอนวด 6 คน เป็นตัวประกัน ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 4 นัด กลางร้านอาหารอ่าวไร่เลย์

เมื่อคืนวานนี้ (10 ก.ค.) พ.ต.อ.ชานุชาญ ชลสุวัฒน์ รอง.ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผก.สภ.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.กระบี่ ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อุทยาน เข้าควบคุมตัวนายเอกพจน์ อายุ 32 ปี พร้อมยึดอาวุธปืน ขนาด 357 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน 9 นัด ไปทำการควบคุมสติอารมณ์ ที่ สภ.อ่าวนาง

เนื่องจาก นายเอกพจน์ เกิดอาการคลุ่มคลั่ง จับนักท่องเที่ยวและพนักงานคนไทย รวม 6 คน เป็นตัวประกัน พร้อมใช้ปืนยิงข่มขู่หลายนัด สร้างความตื่นตระหนกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก เหตุเกิดภายใน ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อ่าวไร่เล ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายเอกพจน์ ได้เดินทางมาหาเพื่อนที่อ่าวไร่เลย์ และได้เข้าพักอยู่กับเพื่อน จนกระทั่งช่วงเย็น นายเอกพจน์ ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง และหวาดระแวงตลอดเวลา กลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย พร้อมนำอาวุธปืนออกมา เดินถือไปตามร้านค้าอ่าวไร่เลย์

จากนั้นได้เข้าไปในร้านอาหารที่เกิดเหตุ เดินขึ้นไปบนชั้นสองของร้าน ใช้ปืนขู่ให้ นักท่องเที่ยวต่างชาติและพนักงานคนไทย 6 คน สั่งนอนคว่ำหน้า เป็นครอบครัวชาวออสเตรเลีย 3 คน และพนักงานนวดคนไทย 3 คน และจับไปรวมไว้ในห้องพักบนชั้น 2

จากนั้น นายเอกพจน์ ห้ามไม่ให้ใครขึ้นมา พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้าประมาณ 4 นัด สร้างความตื่นตระแก่นักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.ว.กระบี่ ตำรวจ สภ.อ่าวนาง นปพ. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกว่า 50 นาย ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อม พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวอยู่ในร้าน ทยอยออกมา และกลับเข้าที่พักด้วยความสงบ และพยายามเกลี้ยกล่อมแต่นายเอกพจน์เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็เกิดอาการหวาดระแวงตลอดเวลา

พ.ต.อ.ชวลิต จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังพ่อของนายสุพจน์ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้โทรหานายเอกพจน์เพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมและยอมมอบตัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 45 นาที นายเอกพจน์ ก็ยอมทิ้งอาวุธปืนลงมาจากร้าน เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์จตัวตัวและควบคุมตัวไปทำการสงบสติอารมณ์ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหากังขังหน่วงเหนี่ยว พกอาวุธพื้นในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาได้ดื่มเหล้าและเสพยา ทำให้เกิดอาการหลอน กลัวคนจะมาทำร้าย ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจปัสสาวะและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook