เปิดเส้นทางลำเลียง "ทีมหมูป่า" หลังออกจากถ้ำ

เปิดเส้นทางลำเลียง "ทีมหมูป่า" หลังออกจากถ้ำ

เปิดเส้นทางลำเลียง "ทีมหมูป่า" หลังออกจากถ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเราได้เห็นปฏิบัติการช่วยเหลือนำตัวสมาชิกทีมหมูป่าที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงออกมาได้อย่างปลอดภัยมาแล้ว 2 วัน ซึ่งคาดว่าวันนี้ (10 ก.ค. 61) จะสามารถนำตัวสมาชิกทีมหมูป่าพร้อมโค้ชรวม 5 คนออกมาได้ทั้งหมด

Sanook! News ขอนำเสนออินโฟกราฟิกให้เห็นเส้นทางการลำเลียงสมาชิกทีมหมูป่า หลังสามารถออกมาจากถ้ำหลวงได้แล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

rescue-path-for-trapped-boys

โดยหลังจากสมาชิกทีมหมูป่าแต่ละคนออกมาถึงปากถ้ำแล้ว จะถูกนำตัวไปตรวจร่างกายและคัดกรองอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณประมาณปากถ้ำประมาณ 100 เมตร หลังจากผ่านการคัดกรองจากทีมแพทย์และพยาบาลสนามแล้ว จะได้รับการนำตัวขึ้นรถพยาบาลที่จอดรออยู่ห่างออกไปอีกราว 100 เมตร เพื่อให้รถพยาบาลขับพาไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ที่มีอยู่ 2 จุด ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณถ้ำหลวงประมาณ 4-5 กิโลเมตร

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้น ฮ. เพื่อบินโดยใช้เวลาประมาณ 25-30 นาทีไปลงจอดยังสนามบินเก่าจังหวัดเชียงราย ก่อนที่รถพยาบาลที่จอดรออยู่จะรับตัวไปส่งยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งห่างออกไปอีกเพียง 1 กม.

ขณะที่อาจมีบางกรณีที่เจ้าหน้าที่เลือกใช้วิธีให้รถพยาบาลขับพาจากบริเวณหน้าถ้ำไปส่งยัง รพ. ซึ่งมีระยะทางประมาณ 60-70 กม. ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 45 นาที

ต่อจากนั้น ทีมแพทย์และพยาบาลของ รพ. ที่แบ่งเป็นชุดๆ จะรับตัวสมาชิกทีมหมูป่าไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด และคอยเฝ้าสังเกตอาการที่คาดว่าจะใช้เวลาราว 1 สัปดาห์

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เปิดเส้นทางลำเลียง "ทีมหมูป่า" หลังออกจากถ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook