เรือนจำเดือด! นักโทษก่อจลาจลถูกยิงดับ2

เรือนจำเดือด! นักโทษก่อจลาจลถูกยิงดับ2

เรือนจำเดือด! นักโทษก่อจลาจลถูกยิงดับ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษกว่า 100 คนในเรือนจำกลางจังหวัดราชบุรีก่อเหตุจลาจลพร้อมกับพยายาม ใช้มีดไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

(18 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่เรือนจำกลางจังหวัดราชบุรีได้เกิดเหตุนักโทษรวมตัวก่อเหตุจลาจลพยามยามพังประตูแดน 4 ออกมา หลังจากไม่พอใจที่ถูกทางเรือนจำกดดันให้หาตัวคนที่ลอบตัดรั้วลวดหนาม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระงับเหตุตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยพยามเกลี้ยกล่อมให้อยู่ในความสงบ แต่ถูกนักโทษขว้างปาสิ่งของใส่ จึงตัดสินใจเข้าระงับเหตุจนเกิดการตะลุมบอนขึ้น เป็นเหตุทำให้นักโทษเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

นายสุรชัย พุ่มแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี เปิดเผยว่า เหตุเกิดที่บริเวณแดน 4 โดยนักโทษกว่า 100 คนพากันก่อจลาจล หลังไม่พอใจที่เรือนจำสั่งให้สอบสวนหาผู้กระทำผิดที่ตัดรั้วลวดหนามที่อยู่ด้านหลังภายใน 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้เกลี่ยกล่อมให้นักโทษเข้าเรือนนอนแต่มีผู้ต้องขังอีกกว่า 40 คนไม่ยอม พร้อมกับพยายามใช้มีดที่ทำขึ้นเองทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการวิสามัญฆาตกรรมเพื่อระงับเหตุทำให้ผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

สำหรับนักโทษที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นักโทษชาย เดชะ จรสุข อายุ 32 ปี นักโทษคดีร่วมกันชิงทรัพย์และยาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 45 ปี และนักโทษชาย จืด เกิดศรีเล็ก นักโทษคดียาเสพติด เหลือโทษจำคุกเพียง 3 ปี ซึ่งนักโทษทั้ง2ได้ถูกย้ายมาจากเรือนจำบางขวาง และทางกรมราชทัณฑ์ได้ขึ้นบัญชีไว้เป็นนักโทษรายสำคัญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook