หนุ่มจัณฑาลบาดเจ็บไม่ได้ไปทำงาน เจ้านายกลับโกรธ จับมัด-แส้ฟาด

หนุ่มจัณฑาลบาดเจ็บไม่ได้ไปทำงาน เจ้านายกลับโกรธ จับมัด-แส้ฟาด

หนุ่มจัณฑาลบาดเจ็บไม่ได้ไปทำงาน เจ้านายกลับโกรธ จับมัด-แส้ฟาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. สำนักข่าว The Times of India รายงานว่า มีคลิปวิดีโอเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย เฆี่ยนตีพนักงานด้วยแส้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์จนกลายเป็นคลิปดัง โดยในคลิปเป็นภาพของชายหนุ่มวัย 24 ปี ถูกจับมัดจับติดกับตู้จ่ายน้ำมันอัตโนมัติ ขณะที่เจ้าของปั๊มน้ำมันใช้แส้หนังกระหน่ำเฆี่ยนตีไม่ยั้ง ซึ่งมีรายงานระบุว่าสาเหตุเป็นชายหนุ่มคนดังกล่าวขาดงานโดยไม่ลาเจ้านาย 1 วัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตโฮชางกาบัด (Hoshangabad) ทางตอนกลางของอินเดีย ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายชื่อ อชัย อาฮีร์วอร์ (Ajay Ahirwar) เป็นพนักงานคนหนึ่งของปั๊มน้ำมัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขา ไม่สามารถทำงานได้จึงหยุดพักอยู่บ้านแต่ไม่ได้ขอลาหยุดกับเจ้านาย

Ajay Ahirwar หนุ่มจัณฑาลผู้เคราะห์ร้าย

วันรุ่งขึ้น เจ้านายของเขาก็เกิดโกรธ สั่งให้พนักงานอีกคนไปดูเขาที่บ้าน พร้อมบังคับให้เขามารายงานเรื่องราวที่ปั๊มน้ำมัน ทว่าเมื่อเขาเดินกะโผลกกะเผลกไปถึง ผู้เป็นเจ้านายก็โมโหสุดขีดร้องตะโกนให้คนจับเขาไปมัดกับตู้จ่ายน้ำมัน จากนั้นก็ใช้แส้หนังกระหน่ำเฆี่ยนตีเขานานกว่า 10 นาที

โดยระหว่างนั้นผู้เป็นเจ้านายตีจนเหนื่อยหอบก็ได้เปลี่ยนให้พนักงานอีกคนมารับช่วงตีเขาต่อด้วย ซึ่งเขานับได้ว่าถูกตีไปมากกว่า 100 ครั้ง บาดเจ็บหนักมีแผลไปทั้งตัว แม้โกรธที่ถูกกระทำแต่ก็ไม่กล้าพูด ขณะที่พนักงานอีกคนใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ด้านข้าง

ต่อมาหลังจากเขาดิ้นหลุดจากเชือกที่มัดตัวไว้ก็รีบหนี วิ่งไปหลบภัยที่บ้านญาติพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อคืนที่ 6  ก.ค. ที่ผ่านมา ชายผู้ต้องสงสัย 2 คนถูกส่งตัวเข้าคุกแล้ว

รายงานระบุว่า อชัย ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายเป็นหนึ่งในกลุ่มคนชนชั้นดาลิต (Dalit) หรือจัณฑาล ชนชั้นต่ำสุดในอินเดีย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าระบบชนชั้นวรรณะในอินเดียนั้นถูกฝังรากลึกอยู่ในสังคมของชาวอินเดียมาอย่างช้านาน โดยกลุ่มคนที่อยู่ในชนชั้นสูง ร่ำรวย มีอำนาจ ก็จะมีฐานะทางสังคมที่ดีกว่า ซึ่งตรงกันข้ามกับกลุ่มคนชนชั้นดาลิตที่เป็นชนชั้นล่างของสังคม ชีวิตถูกกดขี่ ถูกกำหนดให้ทำงานระดับต่ำ และได้รับค่าจ้างน้อยที่สุด

ตามการสำรวจสำมะโนประชากรของอินเดีย ปัจจุบันอินเดียมีประชากรชนชั้นดาลิตราว 167 ล้านคน คิดเป็น 16.2 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด ถึงแม้รัฐบาลอินเดียจะยกเลิกระบบชนชั้นวรรณะมานานแล้ว แต่แนวคิดนี้ฝังรากลึกลงไปในจิตใจของผู้คนชาวอินเดีย ดังนั้นกลุ่มคนชนชั้นต่ำยังคงถูกรังเกียจกีดกัน ยากที่จะได้ทำงานหรือใช้ชีวิตเสมอกลุ่มคนชนชั้นสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook