หนีกันให้ว่อน! ตร.-ทหารทลายบ่อน 2 อำเภอมุกดาหาร รวบผีพนันพร้อมอุปกรณ์

หนีกันให้ว่อน! ตร.-ทหารทลายบ่อน 2 อำเภอมุกดาหาร รวบผีพนันพร้อมอุปกรณ์

หนีกันให้ว่อน! ตร.-ทหารทลายบ่อน 2 อำเภอมุกดาหาร รวบผีพนันพร้อมอุปกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 ภายใต้การอำนวยการของพันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า มีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ และไฮโล  2 อำเภอ

มีอำเภอเมือง และอำเภอดอนตาล ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านทางทิศใต้ บ้านหนองแอก ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และบริเวณบ้านตาลใหม่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

จึงสั่งการให้พันตรีสิทธิ์ศักดิ์ สิทธิ์โคตร  หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ประสาน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองแอก ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวและได้ต่อพื้นที่ออกไปข้างบ้าน พบนักพนันทั้งชาย –หญิง ประมาณ 50 – 60 คน ได้วิ่งเข้าป่า เข้าไปหลบในห้องนอน ห้องน้ำ และวิ่งไปในทุ่งนา และบางส่วนได้นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ทหารสามารถจับกุมตัวได้จำนวน 16 คน และพบอุปกรณ์การเล่น อาทิ ไพ่  เงินสดจำนวน 1,000 บาท โพยการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐหลายหน่วยงาน

เจ้าหน้าที่สอบสวน ทราบชื่อนางวาสนา อายุ 48 ปี รับว่าเป็นเจ้าของบ้านเล่นการพนันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวมาที่กองร้อย ตชด. 234 มุกดาหาร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา และส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมได้ลงพื้นที่บ้านตาลใหม่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร  พบนักพนันกำลังนั่งเล่นอยู่ ประมาณ 40 – 50 คน  พอเห็นเจ้าหน้าที่ทหารก็พากันวิ่งเข้าป่า เข้าไปอยู่ในห้องน้ำ

ส่วนหนึ่งนั่งอยู่ในกระท่อมบริเวณ เจ้าหน้าที่ทหารได้จับกุมนักพนันมาได้จำนวน 16 คน นักพนันส่วนหนึ่งหลบหนีไปได้ ที่เกิดเพตุพบ แผ่นบอกแต้ม ลูกเต๋าไฮโล จานรองพร้อมฝาครอบ เงินสดจำนวน 1,200 บาท และรีโมทบังคับลูกไฮโล 1 ชุด  ซึ่งนักพนันทั้งหมดส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดอำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนักพนันพร้อมของกลางทั้งหมด พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป                                             

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook