เก็บปุ๊บจับปั๊บ! จับแก๊งค้ายาข้ามชาติแฝงตัวหาปลาริมโขง

เก็บปุ๊บจับปั๊บ! จับแก๊งค้ายาข้ามชาติแฝงตัวหาปลาริมโขง

เก็บปุ๊บจับปั๊บ! จับแก๊งค้ายาข้ามชาติแฝงตัวหาปลาริมโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ที่สถานีเรือ อ.บ้านแพง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นครพนม (นรข.) พลเรือตรี พิสิษฐ ทองดีเลิศ ผบ.นรข.นครพนม สั่งการให้ นาวาเอกกิษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขต นครพนม นาวาโท กริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด

แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ คือ นายแสงอรุณ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,903 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำความผิด 1 คัน

โดยตรวจยึดจับกุมได้ ภายหลังได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน เขตอ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งขบวนการค้ายาบ้าส่วนใหญ่ จะใช้วิธีออกเรือหาปลา แต่แฝงส่งยาบ้าตบตาเจ้าหน้าที่   

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มีการลาดตระเวนตรวจสอบพบชายต้องสงสัย 2 ราย ทำทีพายเรือหาปลาตามลำน้ำโขง ก่อนนำเรือมาจอดใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตบ้านนากระเสริม ต.เหล่าหนาด อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

จากนั้นได้มีการนำห่อสิ่งของต้องสงสัย โยนทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขง และขับเรือหนีไป ภายหลังได้มีชายต้องสงสัย 1 ราย ขับรถจักรยานยนต์มาจอด และเดินลงไปเก็บห่อสิ่งของดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมพบภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 3,903 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน ให้ทำงานไปติดต่อรับยาบ้าที่มีชาวลาวนำมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขง เพื่อนำไปพักรอการส่งต่อไปขาย ได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 5,000 บาท

โดยกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติจะใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด แฝงด้วยการออกเรือหาปลาตบตาเจ้าหน้าที่ และนำยาบ้ามาพักไว้รอการส่งต่อ ซึ่งปัจจุบันมีการจับกุมได้บ่อยครั้ง พร้อมจะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี  

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด และกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ได้มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด เนื่องจากขบวนการค้ายาเสพติด ได้ถูกกันดันจากทางภาคเหนือ และหันมาลำเลียงนำเข้าในพื้นที่ภาคอีสานแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook