ผู้การวิสุทธิ์ โต้กรมคุ้มครองสิทธิฯ! บอกเห็นคนค้ายา ไม่ใช่มนุษย์ คาบถุงหวังเตือนสติ

ผู้การวิสุทธิ์ โต้กรมคุ้มครองสิทธิฯ! บอกเห็นคนค้ายา ไม่ใช่มนุษย์ คาบถุงหวังเตือนสติ

ผู้การวิสุทธิ์ โต้กรมคุ้มครองสิทธิฯ! บอกเห็นคนค้ายา ไม่ใช่มนุษย์ คาบถุงหวังเตือนสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมคุ้มครองสิทธิฯติง"ผู้การวิสุทธิ์"ให้ผู้ต้องหาคาบถุงยาบ้า ชี้ละเมิดสิทธิ์ เจ้าตัวโต้เห็นผู้ค้ายาเสพติดเป็น"อมนุษย์" อ้างหวังเตือนสติ ยืดอดลั่นถูกไม่กลัวร้องเรียน

กรมคุ้มครองสิทธิฯติงให้ผู้ต้องหาคาบถุงยาบ้า


เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง นำผู้ต้องหา 2 คน คือ นายอินทรี แสงส่งผงาดฟ้า และนายนนทชัย เกียรติชัยงาม ผู้ต้องหาค้ายาบ้า มาแถลงข่าวและให้คาบถุงยาบ้าระหว่างการแถลงข่าว ว่า ตามหลักการแล้วไม่ควรนำผู้ต้องหามาแถลงข่าว เพราะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้ต้องหา อีกทั้งภาพการแถลงข่าวไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพิจารณาคดีได้ แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกจับกุมพร้อมของกลาง แต่กฎหมายก็ยังถือว่าผู้ต้องหายังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการพิสูจน์คดีและศาลพิพากษาจนถึงที่สุด

นางสุวณา กล่าวต่อว่า ปัจจุบันกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้รับการร้องเรียนเรื่องการละเมิดสิทธิในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากเน้นย้ำว่า การดูแลปฏิบัติกับผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ควรจะไปละเมิดสิทธิของเขา ทั้งนี้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มีหน้าที่ในการคุ้มครองผู้ที่ถูกละเมิดสิทธิ หากใครเห็นว่าตัวเองกำลังถูกละเมิดสิทธิก็สามารถที่จะมาร้องทุกข์ได้

"วิสุทธิ์"โต้เห็นคนค้ายาบ้าเป็น"อมนุษย์"

ขณะที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ถือว่าคนพวกนี้เป็นพวกอมนุษย์ ไม่เป็นมนุษย์ เพราะค้ายาเสพติดจำนวนมากทำลายชาติทำลายแผ่นดิน สังคมให้เสื่อมเสีย เดือดร้อนจากปัญหายาเสพติด แต่มนุษย์ในสายตาตนต้องทำดีไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ส่วนการนำผู้ต้องหาค้ายาเสพติดมาแถลงข่าวนั้นจะเป็นผลดีต่อสังคม เพราะทำให้รู้ว่าตำรวจทำงานปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ต่อเนื่องและเห็นผล ส่วนการให้ผู้ต้องหาคาบยาบ้านั้น มีเหตุผล เพราะต้องการตอกย้ำเตือนสติ คนเหล่านี้ว่าไม่ให้กลับมาทำเช่นนี้อีก

"คนที่ออกมาจิจารณ์ในเรื่องนี้คงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด สักวันหากลูกหลานเขาติดยาก็จะมานึกถึงผู้การวิสุทธิ์ ส่วนใครจะอยากมาร้องเรียนผมก็ไม่กลัว อยากร้องก็ร้องไป หากถือว่าคนทำลายชาติเหล่านี้มีสิทธิ แต่อยากรู้ว่าถ้ายาเสพติดนี้ตกไปถึงลูกหลานจะทำอย่างไร" ผบก.จ.อ่างทอง กล่าว



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook