ญาติทีมหมูป่าดีใจสุดๆ หลังทราบข่าวดี สิ่งแรกที่อยากทำคือ "สวมกอดหลานรัก"

ญาติทีมหมูป่าดีใจสุดๆ หลังทราบข่าวดี สิ่งแรกที่อยากทำคือ "สวมกอดหลานรัก"

ญาติทีมหมูป่าดีใจสุดๆ หลังทราบข่าวดี สิ่งแรกที่อยากทำคือ "สวมกอดหลานรัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ค.) นายวงค์ บุญวงศ์ อาของ ด.ช.ดวงเพชร หรือ น้องดอม พรหมเทพบุตร อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ หนึ่งในเด็กที่ติดภายในถ้ำ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากทันทีที่ได้รับแจ้งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัด จนแทบทำตัวไม่ถูกเพราะดีใจสุดๆ

โดยสิ่งแรกที่อยากจะทำเมื่อเจอน้องดอมก็อยากจะเข้าไปสวมกอด เพราะรักน้องดอมมาก เนื่องจากเลี้ยงน้องดอมมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนนี้ก็รอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาให้ได้ก่อน ตอนนี้ทุกคนคงนอนหลับสบายขึ้น

ซึ่งเมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กเยาวชนจำนวน 13 คน นักฟุตบอลทีมทีนทอล์ค หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เร่งจัดกำลังระดมทำการสูบน้ำออกจากบริเวณปากถ้ำ เพื่อระบายน้ำภายในถ้ำออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ภายหลังจากช่วงเวลาประมาณ 22.40 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ออกมาแถลงว่าชุดชีลซึ่งเข้าปฏิบัติงานภายในถ้ำได้พบตัวเด็กๆ แล้ว ภายหลังสามารถตรวจค้นเข้าไปทะลุถึงพัทยาบีช

ซึ่งเบื้องต้นบริเวณจุดดังกล่าวถูกน้ำท่วม แต่เมื่อตรวจเลยไปอีกประมาณ 300-400 เมตร ก็พบทั้งหมดอยู่ ซึ่งทั้งหมดปลอดภัย โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมและสูบให้เต็มพิกัดตลอดทั้งคืน เพื่อให้น้ำที่ท่วมกีดขวางเส้นทางถ้ำแห้งลงเพื่อนำตัวเด็กออกมาเร็วที่สุด

ขณะที่บริเวณหน้าปากทางเข้าถ้ำทางศูนย์บัญชาการสถานการณ์จังหวัดเชียงราย ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหาร เข้าตรึงบริเวณเส้นทางเข้าถ้ำหลวงเอาไว้อย่างหนาแน่นกว่า 30 นาย โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองทัพสื่อมวลชนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงจะสร้างความวุ่นวายแก่เจ้าหน้าที่

เช่นเดียวกับแนวทางช่วยเหลือทางศูนย์บัญชาการสถานการณ์จังหวัดเชียงราย ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะดำเนินการช่วยเหลือออกมาด้วยวิธีใด แต่ตลอดทั้งคืนได้จัดทีมแพทย์พร้อมยาและอาหารเข้าไปภายในถ้ำ เพื่ออยู่กับเด็กและประเมินสภาพร่างกายของเด็กว่าแข็งแรงพร้อมที่จะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่

>> รวมข่าวอัปเดตสถานการณ์ถ้ำหลวงล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook