ปชป.ท้า จตุพร โชว์คลิป พลทหาร ตาย! ณัฐวุฒิ ปูดเบอร์โทรนายทหารจี้แม่เร่งเผาศพ

ปชป.ท้า จตุพร โชว์คลิป พลทหาร ตาย! ณัฐวุฒิ ปูดเบอร์โทรนายทหารจี้แม่เร่งเผาศพ

ปชป.ท้า จตุพร โชว์คลิป พลทหาร ตาย! ณัฐวุฒิ ปูดเบอร์โทรนายทหารจี้แม่เร่งเผาศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" สั่งผบ.ตร.สอบพลทหารดับในบ้านพักมทภ.1 ฉุนพยายามโยงเป็นฆาตกรรมอำพราง ปชป.ท้า"จตุพร"โชว์คลิป "พลทหาร"ตาย "ณัฐวุฒิ"ปูดอีกโชว์เบอร์โทรมือถือจี้แม่เร่งเผาศพ เปิดข้อความเอสเอ็มเอสทหารเกณฑ์ถึงแฟน รพ.พระมงกุฎแจงปม"คอหัก"

"สุเทพ"สั่งผบ.ตร.สอบพลทหารดับ

ความคืบหน้า กรณีพลทหารอภินพ เครือสุข ทหารเกณฑ์ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 นั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ ว่า มีบางคนพูดให้คนไขว้เขวว่า การตายของพลทหารคนดังกล่าว เกี่ยวกับการที่นายกฯไปพักอยู่ที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 อยากเรียนว่า นายกฯ ตน และรัฐมนตรีอีก 2 ท่าน ไปพักที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ในคืนวันที่ 12 และ 13 เมษายน เช้าวันที่ 13 เมษายนเราก็ออกไปทำงานตามปกติ พอวันที่ 14 เมษายนเหตุการณ์สงบแล้ว ก็ไม่ได้ไปพักอีก เราไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมีการนำมาพูดถึง จึงสอบถามพบว่า พลทหารล้มในห้องน้ำ มีเพื่อนทหารไปซื้อยาให้ แล้วพลทหารคนดังกล่าวก็บ่นว่าปวดหัว พอเช้าอีกวันก็ไม่ได้สติ แล้วนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อมีคนสงสัย ตนก็สั่งให้ผบ.ตร.แต่งตั้งคณะพิเศษขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ให้ได้ความจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงที่เข้าไปพักที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 เคยเห็นหน้าพลทหารคนดังกล่าวหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า จำไม่ได้ แต่มีทหารอยู่ 3-4 คน เวลาเราไปเราก็ไปตีสามตีสี่แล้ว เขาก็เอาแปรงสีฟันยาสีฟันมาให้ ตื่นเช้ามาก็มีคนเอากาแฟมาให้ แล้วเราก็ออกจากบ้าน ตั้งแต่ 06.30-07.00 น.ก็เสียใจที่เกิดเหตุ เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยพยายามขุดคุ้ยเรื่องนี้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง นายสุเทพกล่าวว่า "ถามว่าจะทำไปทำไม เขาเป็นพลทหารคนหนึ่ง ไม่ได้มีบทบาทอะไรที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมือง มันไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ถ้าจะมีก็มีบางคนนอนกรนหน่อยเท่านั้นเอง "

ปชป.ท้าโชว์คลิป "พลทหาร"ตาย

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการผ่าพิสูจน์ศพ พลทหารอภินพ ว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเสียชีวิตจากการกระทบกับของแข็งเพียงครั้งเดียว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ รวมถึงไม่ได้เสียชีวิตทันที ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของเพื่อนพลทหารรับใช้อีก 2 นายที่ยืนยันว่าพลทหารอภินพเล่าให้ฟังว่าลื่นหกล้มในห้องน้ำ เมื่อเย็นวันที่ 14 เมษายน และปวดหัวมาก จึงหายาแก้ปวดมากิน ก่อนจะเสียชีวิตวันที่ 15 เมษายน


" ดังนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยน่าจะยุติการขยายผลในประเด็นดังกล่าว เพื่อให้ดวงวิญญาณของพลทหารอภินพไปสู่สุคติ พร้อมเรียกร้องให้ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่บอกว่ามีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวนำมาเปิดเผย " นายเทพไทกล่าว

"พท."โชว์ข้อความของทหารเกณฑ์

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถนนพะรามสี่ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำนางสิริมนต์ มาเพชร มารดาพลทหารอภินพ มาแถลงข่าว โดยแสดงภาพถ่ายบาดแผลของผู้ตาย พร้อมข้อความในมือถือที่ผู้ตายส่งให้แฟนสาวก่อนเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 เมษายน โดยข้อความระบุว่า " เมื่อคืนนายกมานอนบ้านแม่ทัพด้วย วันนี้ความคิดถึงกำลังก่อตัวเป็นก้อนเมฆเพื่อจะลอยไปหาที่รัก LOVE เหมียวที่สุดในโลกความรักที่ให้ทุกวันมั่นคงเหมือนดวงจันทร์ส่องแสงตลอดทั้งคืน"

นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า จากการติดตามการชันสูตรศพพลทหารอภินพ มีความสับสนพอสมควร โดยใบมรณะบัตรจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ระบุว่าเสียชีวิตจากการคอหัก และมีเลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมอง แต่ผลการชันสูตรจากคณะกรรมการตรวจชันสูตรของโรงพยาบาลศิริราช ระบุว่าสาเหตุการตายเกิดจากกระโหลกศรีษะมีรอยแตกด้านหลัง ค่อนไปทางซ้ายประมาณ 6 ซ.ม.ทางการแพทย์เห็นว่าถูกกระแทก แต่อาจจะหมดสติ ก่อนฟื้นขึ้นมา หากเลือดออกในสมองก็จะเสียชีวิต แต่ไม่พบกระดูกคอหักตามใบมรณะบัตร หากกระดูกคอหักจะทำให้เสียชีวิตทันที

สงสัยหูสองข้างของศพมีแผล

นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า ตนสอบถามคณะกรรมการตรวจชันสูตรของโรงพยาบาลศิริราชว่าโอกาสที่คนจะลื่นล้มในห้องน้ำแล้วมีแผลรุนแรงขนาดนี้เป็นไปได้น้อยมากใช่หรือไม่ คณะกรรมการตอบว่าใช่ นอกจากนี้ ยังมีข้อน่าสงสัยว่าบริเวณเหนือหูข้างขวาของผู้ตายมีแผลและหูข้างซ้ายมีรอยช้ำ ตามปกติคนล้มกระแทกพื้นจะต้องมีรอยช้ำเพียงข้างเดียว ถ้าด้านซ้ายล้มกระแทกด้านขวาก็จะไม่มีแผล ดังนั้นเชื่อว่าสาเหตุการตายไม่ใช่การลื่นล้มแต่เป็นการถูกตีด้วยของแข็ง เพราะมือของผู้ตายมีรอยช้ำ ซึ่งตามสัญชาตญาณเวลาถูกทำร้ายจะยกมือขึ้นมาป้องกันตัวเอง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคไม่ได้หากินกับศพตามที่มีข้อกล่าวหา แต่นายอภิสิทธิ์ และหน่วยงานของรัฐกำลังกลบเกลื่อนหลักฐานที่คนยากคนจนมารับใช้ชาติแต่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ดังนั้นรัฐบาลควรทำความจริงให้กระจ่าง

"แม่"บอกแค่อยากรู้ความจริง

ขณะที่นางสิริมนต์ กล่าวว่า ขอเก็บศพลูกชายเอาไว้ก่อน จนกว่าข้อเท็จจริงทุกอย่างจะปรากฎ เมื่อทราบผลการชันสูตรแล้วก็สบายใจขึ้น ไม่ได้ติดใจอะไรเพียงแต่อยากทราบสาเหตุการตายของลูกชาย ไม่ได้ต้องการเอาเรื่องอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่ามีทหารโทรข่มขู่ให้รีบเผาศพจริงหรือไม่ นางศิริมล กล่าวว่า ไม่ แต่โทรศัพท์มาสอบถามตนดีๆ ว่า ทำไมเผาศพไปแล้ว ยังมีการนำไปพูดที่สภาอีก ซึ่งตนบอกไปว่าคนที่มาเห็นเขาคงสงสารและเอาไปพูดที่สภา ตอนที่เขาเอามายังไม่ได้เผาจริง ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอาศพมา เมื่อถามว่าบุตรชายมีทัศนะคติทางการเมืองอย่างไร นางสิริมนต์ กล่าวว่า " ไม่มี ไม่ได้อยู่เสื้อสีอะไรทั้งสิ้น " เมื่อถามถึงกรณีเผาหลอกนั้นใครเป็นคนคิด นางศิริมล กล่าวว่า " คิดกันเองในครอบครัว มันสังหรณ์ใจ "

เมื่อถามว่าพูดคุยกับลูกชายล่าสุดเมื่อใด นางศิริมล กล่าวว่า วันที่ 14 เมษายน ช่วงเวลา 9.00-10.00 น. โดยบุตรชายถามว่าตนจะไปหาไหม แต่ปกติตนไม่เคยไปหา มีเพียงแฟนสาวเท่านั้นที่ไปเยี่ยม เมื่อถามว่า ใครแนะนำให้นำศพไปร้องเรียน นางสิริมนต์ กล่าวว่า " เป็นผู้อาวุโส แต่ไม่รู้จัก เขาเห็นสภาพทำศพแล้วสงสาร แต่ไม่ใช่ฝ่ายการเมือง เป็นอดีตที่อายุมากแล้ว และเป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน "
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าวสื่อมวลชนพยายามเข้าไปพูดคุยกับนางศิริมลเพิ่มเติม แต่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ของนางศิริมล และผู้ติดตาม พยายามกันตัวนางศิริมล ไม่ให้ผู้สื่อข่าวสอบถามอะไรเพิ่มเติมก่อนนำตัวขึ้นลิฟท์ไปชั้นบน

"ณัฐวุฒิ"ปูดเบอร์โทรจี้เผาศพ

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ตนได้รับข้อมูลว่ามีความพยายามของคนในกองทัพมาเกลี้ยกล่อมและกดดันครอบครัวพลทหารอภินพโดยตลอด โดยมีเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 081946xxxx โทรฯมากดดัน แม่ของพลทหารอภินพถี่มากเมื่อวันที่ 25 เมษายนเพื่อให้เร่งเผาศพพลทหารอภินพ นอกจากนี้ยังมีนายทหารยศ "พล.ต." ติดต่อแม่ของพลทหารอภินพโดยอ้างว่าต้องการที่จะพบด้วย

ผู้สื่อข่าวลองโทรตามเบอร์โทรศัพท์ที่นายณัฐวุฒิอ้างดังกล่าว ทราบว่าเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ปฎิเสธที่จะเปิดเผยชื่อ แต่ยอมรับว่าเป็นนายทหารอยู่ใน จ.เลย และเป็นหนึ่งในคณะทหารที่ไปบ้านมารดาพลทหารอภินพ ส่วนที่โทรศัพท์ไปหา มารดาพลทหารอภินพ นั้นเพื่อสอบถามสถานะความเป็นอยู่ว่ามีความขัดสนอย่างไร ไม่ได้โทรฯไปกดดันให้เร่งเผาศพพลทหารอภินพแต่อย่างใด

รพ.พระมงกุฎแจงปม"คอหัก"

พ.อ.พีระพล ปกป้อง โฆษกโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ป่วยที่บ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 15 เมษายน โดยรถพยาบาลฉุกเฉินไปถึงที่เกิดเหตุ เวลา 08.30 น. พบพลทหารอภินพ เครือสุข นอนหมดสติที่พื้นห้อง แพทย์ประจำรถพยาบาลฉุกเฉินตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยไม่หายใจ ม่านตาขยาย จึงช่วยชีวิตด้วยการนวดหัวใจ และนำส่งถึงโรงพยาบาลภายในเวลา 10 นาที แล้วนำเข้าห้องฉุกเฉินทันที โดยปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยจนกระทั่งถึงเวลา 09.10 น. ผู้ป่วยไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง จึงหยุดปั๊มหัวใจ

"แพทย์สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นว่าคอหัก เพราะเห็นว่า มีบาดแผลบริเวณคอ แต่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ไม่มีหน่วยนิติเวชชันสูตรศพ หากมีผู้ป่วยเสียชีวิตผิดธรรมชาติ จะประสานไปยังหน่วยนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ซึ่งเป็นการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง " พ.อ.พีระพลกล่าว

พ.อ.พีระพลกล่าวว่า ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ทางโรงพยาบาลรามาฯ แจ้งผลการชันสูตรศพว่า กระโหลกศีรษะด้านหลังแตกเป็นทาง มีเลือดออกด้านนอกของเยื่อหุ้มสมอง จากการคลำกระโหลกพบว่า กระดูกคอดูเหมือนเคลื่อนได้ แต่ผลเอ็กซเรย์ไม่พบความผิดปกติ ขณะที่ผ่าชันสูตรศพมีแพทย์ใหญ่ กองทัพภาคที่ 1 ร่วมอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook