สู่สุคติ! ฌาปนกิจยาเสพติดร่วม 2 ตัน ใช้เมรุเผาศพลดมลพิษในอากาศ

สู่สุคติ! ฌาปนกิจยาเสพติดร่วม 2 ตัน ใช้เมรุเผาศพลดมลพิษในอากาศ

สู่สุคติ! ฌาปนกิจยาเสพติดร่วม 2 ตัน ใช้เมรุเผาศพลดมลพิษในอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 มิ.ย. 61 )  ที่บริเวณเมรุเผาศพ วัดอรุณรังสี  เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร  ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานปฏิบัติการเผาทำลายของกลางยาเสพติดในคดีที่ศาลได้พิพากษาถึงที่สุดแล้ว

โดยมี พล.ต.ต.อภิชิต  เทียนเพิ่มพูล    ผบก.ภ.จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย อัยการจังหวัดมุกดาหาร นรข. สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร  และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ช่วยกันลำเลียงของกลางในคดียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ตามคำสั่งจังหวัดมุกดาหาร ที่ 1998/ 2561  

ส่วนใหญ่จะเป็นกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 2,376 กก. กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 1,005 กก. ต้นกัญชาสด น้ำหนักประมาณ 917 กก.  และพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 45 กก.  น้ำหนักรวม 1,924.376  กิโลกรัม ที่ตรวจยึดได้จาก 103 คดี ซึ่งศาลได้พิพากษาถึงที่สุดแล้วมาปฏิบัติการเผาทำลายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ในครั้งนี้ได้ปฎิบัติตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2541 ว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษ รวมน้ำหนักยาเสพติดทั้งหมด 1,924.376 กิโลกรัม      

พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การทำลายของกลางยาเสพติดในวันนี้ ตามที่จังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61  และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้นำของกลางทั้งหมด ซึ่งเป็นกัญชาอัดแท่ง กัญชาแห้ง และกัญชาสด ทั้งหมดประมาณ 2 ตัน มูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 1 ล้านบาทเศษ นอกจากนี้ยังมีพืชกระท่อมจำนวน 45 กก.

รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันนี้มาทำลายเผากัญชาของกลาง ซึ่งคดีสิ้นสุดแล้วจำนวน 103 คดี สาเหตุที่มาใช้เมรุเผาศพแห่งนี้ เนื่องจากเพื่อป้องกันมลพิษรบกวนพี่น้องประชาชน ปกติเผาทำลายที่ ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร

เนื่องจากว่ามีกลิ่นควันไปรบกวนพี่น้องประชาชน ในขณะเดียวกันเป็นสถานที่สามารถควบคุมในการเผาทำลายได้ง่ายขึ้น มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเป็นกิจกรรมหนึ่งในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ของจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สู่สุคติ! ฌาปนกิจยาเสพติดร่วม 2 ตัน ใช้เมรุเผาศพลดมลพิษในอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook