เพลิงพิโรธ! ไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของป่วยอัมพฤกษ์เพื่อนช่วยไว้ทัน หวิดถูกย่างสด

เพลิงพิโรธ! ไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของป่วยอัมพฤกษ์เพื่อนช่วยไว้ทัน หวิดถูกย่างสด

เพลิงพิโรธ! ไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของป่วยอัมพฤกษ์เพื่อนช่วยไว้ทัน หวิดถูกย่างสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.บางงาม จึงรุดไปตรวจสอบ นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกุล นายอำเภอศรีประจันต์ นายมนตรี พงษ์เผือก ปลัดอำเภอศรีประจันต์  พ.ต.อ.ดิเรก ชาวสวน ผกก.พ.ต.ท.วิโรจน์ ภาคภูมิ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.นภสิณ  จินดารัตน์ รอง ผกก.ป.นางบุญเอื้อ สอดสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางงาม รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลศรีประจันต์ และ อบต.ศรีประจันต์

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังคาและข้างฝามุงด้วยสังกะสีอย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที  เพลิงจึงสงบแต่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  แต่ที่น่าสลดใจ คือ สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ และล่ามโซ่อยู่ใต้ถุนบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมี  นายเบิ้ม เกตุรัตน์ อายุ 85 ปี  ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้อาศัยอยู่กับ  นางสาวกัญญาวีร์ เกตุรัตน์ อายุ 42 ปี  บุตรสาวเพียง 2 คน  ก่อนเกิดเหตุนางสาวกัญญาวีร์ ได้ออกไปค้าขายมีเพียงนายเบิ้ม อยู่บ้านเพียงลำพัง  และก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ นายเบิ้ม ซึ่งปกติจะพักผ่อนอยู่ใต้ถุนบ้าน  แต่วันนี้ได้นั่งรถวิลแชร์ ออกมาอยู่ที่หน้าบ้านได้ไม่นานก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้นและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันสังเกตเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าจึงรีบมาดูพบว่าไฟไหม้บ้านจึงช่วยเหลือนายเบิ้ม ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านนายสมทบ  อายุ 49 ปี  เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือเล่าว่า  ตนประกอบอาชีพขายอาหารตามตลาดนัดและมีบ้านอยู่ใกล้กัน  ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังประกอบอาหารอยู่ที่บ้าน ได้กลิ่นควันไฟมาจากบ้านหลังดังกล่าวจึงเดินออกมาดูก็เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จึงรีบมาดูพบนายเบิ้ม เจ้าของบ้านซึ่งพิการนั่งรถเข็นอยู่หน้าบ้านใกล้กับเปลวไฟ จึงรีบเข้าไปช่วยเข็นรถเข็นออกมาก่อนที่จะถูกไฟไหม้ได้อย่างหวุดหวิด พร้อมกับตะโกนขอให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย 

สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า  เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพเก่า  ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกุล นายอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่า  เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพและของใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นก่อน  พร้อมกับได้รายงานเหตุการณ์ให้  นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ ผวจ.และนางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด ทราบแล้วเพื่อหาทางให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook