ญาติได้กลิ่นเหม็นเน่า ผงะศพสาวใหญ่หนอนไต่ ลิงนอนเฝ้าหายใจรวยริน

ญาติได้กลิ่นเหม็นเน่า ผงะศพสาวใหญ่หนอนไต่ ลิงนอนเฝ้าหายใจรวยริน

ญาติได้กลิ่นเหม็นเน่า ผงะศพสาวใหญ่หนอนไต่ ลิงนอนเฝ้าหายใจรวยริน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ป่วยหลายโรคหายหน้าหายตาไป ญาติมาเรียกที่บ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า ตามกู้ภัยมาช่วยงัดประตูบ้านถึงกับผงะ พบศพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่กลางบ้าน หนอนไต่ยั้วเยี้ย มีลิงเพศผู้นอนเฝ้าหายใจริน คาดไม่ได้กินอาหารมานานเป็นอาทิตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มิ.ย.) สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ตรงข้ามโรงเรียนท่าโทก หมู่ 4 ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุ บ้านท่าโทก หมู่ 4 ต.ทุ่งฝาย เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีกลุ่มชาวบ้านมายืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

โดยบริเวณห้องโถงกลางบ้านชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในมุ้ง สภาพนอนคว่ำหน้า ศพขึ้นอืดมีหนอนไต่เต็มไปหมด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำธูปกำใหญ่มาจุดเพื่อดับกลิ่น จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน เพราะเนื้อเริ่มเละแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ระพีพรรณ อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจสอบโดยรอบ พบลิงเพศผู้ 1 ตัว ถูกล่ามโซ่ไว้กับลูกกรงหน้าต่าง โดยตัวลิงได้นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณศีรษะของผู้เสียชีวิตไม่ห่างไปไหน ประกอบกับลิงไม่ได้ทานอาหารและน้ำมานานหลายวันจึงทำให้หมดแรง ไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้

แต่ชาวบ้านบอกว่าลิงตัวนี้ดุร้ายมาก จะเชื่อฟังแต่เจ้าของเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เชือกคล้องไปที่ขาของลิง และยกตัวออกมา ซึ่งขณะนำตัวออกมาลิงก็ยังส่งเสียงขู่และแยกเขี้ยวอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีแรงทำอะไรได้

นายเทือง อายุ 78 ปี ผู้มาพบศพ เล่าว่า น.ส.ระพีพรรณ อยู่บ้านเพียงลำพัง ใช้ชีวิตเป็นโสด เลี้ยงลิงไว้ 1 ตัว ค่อนข้างจะดุร้าย คนอื่นจะเข้าใกล้ไม่ได้เลย มีเจ้าของจับได้คนเดียวเท่านั้น ส่วนญาติๆ ได้อยู่ต่างจังหวัดกัน ซึ่งมีคนเห็น น.ส.ระพีพรรณ ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้หายหน้าไป

ตนจึงได้มาดูที่บ้านพบบ้านปิดล็อกหมดทั้งประตูหน้าต่าง แต่มาใกล้ๆได้กินเหม็นเน่าอย่างรุนแรงจึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยงัดประตูบ้านเข้าไป กระทั่งพบว่า น.ส.ระพีพรรณ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในมุ้ง และมีลิงนอนอยู่ข้างๆ จึงแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้น คาดว่า น.ส.ระพีพรรณ เสียชีวิตจากโรคประจำตัว โดยชาวบ้านกล่าวว่าผู้ตายรูปร่างอ้วน มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน แต่ไม่ค่อยชอบไปรักษา จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ตรวจสอบโดยรอบบ้านไม่พบว่ามีการงัดแงะ หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต ทางแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรศพและส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนลิงนั้นจะได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับไปดูแลและรักษาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook