โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยพระพุทธรูปนาคปรก ชาวบ้านโร่แจ้งความพร้อมสาปแช่ง

โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยพระพุทธรูปนาคปรก ชาวบ้านโร่แจ้งความพร้อมสาปแช่ง

โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยพระพุทธรูปนาคปรก  ชาวบ้านโร่แจ้งความพร้อมสาปแช่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่หาดส้มฮง ซึ่งอยู่บริเวณริมแม่น้ำชี บ้านดอนบม ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งที่ดังกล่าวนั้น เป็นจุดตั้งของศาลปู่ตา ที่คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้ามาขโมยพระพุทธรูปนาคปรก ที่ชาวบ้านนำมาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและกราบไหว้นั้นหายไป

จากการสอบถาม นายคำปาว ศรีปิดตา อายุ 70 ปี ชาวบ้านดอนบม เปิดเผยว่า พื้นที่ศาลปู่ ตาหาดส้มฮงนั้น เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ที่ชาวบ้านไว้เป็นศูนย์ร่วมจิตใจมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งจะใช้ ประกอบพิธีกรรมสำคัญทางศาสนา และ จัดกิจกรรมประเพณีตามแบบของชาวอีสาน และเมื่อช่วงเทศกาล สงกรานต์ ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ร่วมใจกันจัดทำผ้าป้า และบริจาคปัจจัยในการพัฒนาพื้นที่ โดยการสร้าง ศาลาที่ชาวบ้านร่วมกันสร้างเอง เพื่อที่ใช้ในการประกอบพิธีต่างๆ ซึ่งชาวบ้านลงขันร่วมกันในการนำ ประพุทธรูปมาไว้ที่ศาลาดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 11 มิ.ย. 61 ) ตนเองและเพื่อนบ้านเข้ามาทำการ ก่อสร้างปรับปรุงห้องน้ำตามปกติ ก็พบว่าพระพุทธรูปองค์เล็กที่เป็น ปรางค์นาคปรก นั้นได้หายไป จากศาลา และพบว่ามีเศษชินส่วนขององค์พระหักอยู่ ใต้ฐานองค์พระประธานเท่านั้น จากนั้นตนเองจึงได้เดินทางไป แจ้งความไว้ที่  สภ.ย่อยเมืองเก่า ไว้แล้ว

ตนเองก็อยากจะกล่าวแทนชาวบ้านทุกคนว่า ให้คนร้ายที่นำพระพุทธรูปไปนั้น ให้เอากับมาไว้ ที่เดิม เพราะพระองค์ดังกล่าวนั้นชาวบ้านทุกคนร่วมใจกันนำถวายด้วยความศรัทธา และก็รู้สึกเสียใจเป็น อย่างมาก เพราะขโมยพระไปก็คงจะไม่เจริญ และหากไม่นำมาคืนก็ขอสาปแช่งคนที่ขโมย ให้พบแต่เรื่องร้ายเกิดขึ้น ในชีวิต

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยพระพุทธรูปนาคปรก ชาวบ้านโร่แจ้งความพร้อมสาปแช่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook