สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแทบทุกวินาทีนั้นมีข่าวสารบ้านเมืองทั้งไทยและเทศเกิดขึ้นมากมาย แน่นอนว่าคุณก็อาจจะพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com จึงขอรวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา มานำเสนอกับทุกๆ คนอีกครั้ง ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องราวอะไรบ้าง

 

>> “รักกันมากใช่ไหม” คำหนุ่มวัย 18 ปี ก่อนลั่นไก เอิร์น จนตาย ร้องขอชีวิตไม่หยุด 

กลายเป็นข่าวสุดสลดในรอบสัปดาห์นี้ก็ว่าได้ เมื่อ น.ส.ศรสวรรค์ หรือ เอิร์น แม่ค้าร้านเสื้อผ้าตลาดใหม่มีนบุรีวัย 17 ปี ถูกอดีตแฟนหนุ่มที่อายุมากกว่า 1 ปียิงเสียชีวิต เนื่องจากง้อคืนดีไม่สำเร็จหลังเลิกรากันไปก่อนหน้า โดยน้องเอิร์นถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณหน้าอกและเข่าจำนวน 3 นัด ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยจากเจ้าของร้านค้ารายหนึ่งในบริเวณดังกล่าวว่า ได้ยินประโยคจากฝ่ายชายก่อนเกิดเหตุสะเทือนขวัญว่า “มึงรักกันมากใช่ไหม ขอให้อยู่กันนานๆ” อีกทั้งน้องเอิร์นยังเอ่ยปากร้องขอชีวิตตลอดเวลา ในขณะที่ฝ่ายชายผู้ก่อเหตุพ้นขีดอันตราย หลังยิงตัวเองตาม บาดเจ็บสาหัสในขั้นต้น

 

>> คนไทยทำได้! “โปรเม” ฟอร์มแรงผงาดซิวแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ 2018” 

มาที่เรื่องน่ายินดีกันบ้าง เมื่อ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย สั่นสะเทือนวงการกอล์ฟโลก คว้าแชมป์รายการใหญ่ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 มาครองได้สำเร็จ หลังจากต้องขับเคี่ยวกับ คิม ฮโย จู จากเกาหลีใต้จนถึงการเพลย์ออฟ แต่ท้ายที่สุด “โปรเม” ก็ทำสำเร็จ โดยเป็นการครองแชมป์รายการเมเจอร์เป็นหนที่ 2 ในชีวิต ได้รับเงินรางวัลไป 9 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 31.5 ล้านบาท และตอนนี้เธอยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 2 สำหรับการจัดอันดับนักกอล์ฟของโลก

 

>> เปิดนาที “สุเทพ” ร่ำไห้คิดถึงคนเจ็บ-ตายตอนชุมนุม ปัดตระบัดสัตย์ 

แวดวงการเมืองก็คึกคักไม่แพ้กัน เมื่ออดีตเลขาธิการ กปปส. “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ประกาศเข้าร่วมพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมยืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่พรรค กปปส. แต่อย่างใด และจะไม่รับตำแหน่งในพรรค ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง และหากพรรคได้เข้าร่วมรัฐบาล ก็จะไม่รับตำแหน่งใดๆ หลังจากนั้นก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างมากมาย ก่อนที่ “ลุงกำนัน” จะออกมากล่าวพร้อมน้ำตาว่า นึกถึงคนที่เคยเสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อครั้งที่มีการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่ รวมถึงบอกปัดว่าตนเองไม่ได้ตระบัดสัตย์

 

>> เปิดภาพวันวิปโยค ลาวาภูเขาไฟกัวเตมาลา ไหลถล่มหมู่บ้านฝั่งร่างทั้งเป็น 

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อยากจะขอส่งกำลังใจข้ามทวีปไปยังพลเมืองชาวกัวเตมาลาทุกคน เมื่อภูเขาไฟฟูเอโก ที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงของประเทศอย่าง กัวเตมาลา ซิตี้ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 45 กิโลเมตร ได้ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง ลาวาที่ไหลเป็นทางยาวเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนทำให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 25 ราย และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดแตะหลักกว่าร้อยคนแล้ว นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บและสูญหายอีกจำนวนมาก นับเป็นเหตุภูเขาไฟปะทุครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลาย 10 ปีของกัวเตมาลาเลยทีเดียว

 

>> “ฝ่ายรับก็ข่มขืนได้” บทเรียนใหม่จากเรื่องฉาว “พระขืนใจเณร” 

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา สามเณรที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ได้ออกมาเผยว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวข่มขืนคากุฎิ โดยเป็นการบังคับขืนใจให้สามเณรเป็นฝ่ายรุก หลังจากนั้นชาวโซเชียลก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา พร้อมข้อสงสัยว่า การเป็นฝ่ายรุกจะตกเป็นผู้ถูกกระทำได้จริงหรือ ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็แสดงทรรศนะว่า ฝ่ายรับอาจกลายเป็นผู้ถูกข่มขืนได้จริง เนื่องด้วยการกระทำดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการตัดสินใจของเณร แต่เกิดจากการยั่วยุหรือบังคับใจของอีกฝ่ายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook