ผู้กำกับดังเตรียมสร้างหนังสยองขวัญย้อนรอยเรื่องฉาว "ไวน์สตีน"

ผู้กำกับดังเตรียมสร้างหนังสยองขวัญย้อนรอยเรื่องฉาว "ไวน์สตีน"

ผู้กำกับดังเตรียมสร้างหนังสยองขวัญย้อนรอยเรื่องฉาว "ไวน์สตีน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไบรอัน เดอ ปาลมา ผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังที่เคยกำกับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Carrie และภาพยนตร์อาชญากรรม Scarface ช่วงปี 1970-1980 เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาติดตามข่าวฉาวเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศโดย ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ชื่อดังของฮอลลีวูดอย่างใกล้ชิด และกำลังเขียนบทหนังสยองขวัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งกำลังหารือกับโปรดิวเซอร์ฝรั่งเศสในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

เดอ ปาลมา ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ตัวละครในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้ชื่อ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน แต่หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญเกี่ยวกับคนที่คุกคามทางเพศหลายคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยจัดการปัญหาการคุกคามทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้หมดไปได้

เดอ ปาลมา วัย 77 ปี เปิดเผยว่า เขารู้จักผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หลายคน และเขาเคยได้ยินเรื่องการคุกคามทางเพศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เขามองว่า ผู้กำกับควรต้องทำให้นักแสดงมั่นใจ ส่วนการทำลายความมั่นใจไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือร้ายแรง เพียงเพราะความตะกละตะกลามหรือตัณหาของตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดที่ผู้สร้างหนังจะทำได้

เมื่อสัปดาห์ก่อน ไวน์สตีน ถูกตำรวจในนิวยอร์กจับกุมและตั้งข้อหาข่มขืนและคุกคามทางเพศ ลูเซีย อีวานส์ อดีตนักแสดงและผู้หญิงที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่ออีก 1 คน ซึ่งอาจทำให้เขาต้องโทษจำคุกสูงสุด 25 ปี แต่ทนายความของไวน์สตีนกล่าวว่า เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากที่เขาถูกเปิดโปงว่าคุกคามทางเพศผู้หญิงหลายสิบคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยใช้หน้าที่การงานในการบีบบังคับผู้ถูกคุกคาม

อ่านประกอบ  “ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน” ขึ้นศาลสู้คดีข่มขืน-ล่วงละเมิดทางเพศ

นอกจากนี้ เดอ ปาลมา ยังกล่าวว่า ขบวนการเคลื่อนไหว #MeToo ต่อต้านการคุกคามทางเพศเป็นส่วนสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงวงการภาพยนตร์และวิธีการผลิตภาพยนตร์ ถือเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นผู้หญิงเป็นผู้ควบคุมความงามของภาพยนตร์ น่าสนใจว่ามุมมองของผู้หญิงจะแตกต่างจากผู้ชายมากน้อยเพียงใด เพราะที่ผ่านมาหนังถูกถ่ายทอดออกมาจากสายตาของผู้ชายเป็นหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook