จับแก๊งโรแมนซ์สแกม ลวงจีบสาวไทยหลอกโอนเงิน เสียหายหลายหมื่น

จับแก๊งโรแมนซ์สแกม ลวงจีบสาวไทยหลอกโอนเงิน เสียหายหลายหมื่น

จับแก๊งโรแมนซ์สแกม  ลวงจีบสาวไทยหลอกโอนเงิน เสียหายหลายหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงจับกุม นายเอ็มมานูเอล คาซัคจา สัญชาติไนจีเรีย พร้อมพวกสัญชาติกินี-บิสเซา และ อูกันดา รวม 6 คน แก๊งโรแมนซ์สแกมพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ  เครื่องคอมพิวเตอร์  สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม รวมทั้งสิ้นกว่า 30 รายการ

สืบเนื่องจากมีหญิงสาวจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว ว่าถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงินโดยทำทีส่งของจากต่างประเทศมาให้ด้วยความเสน่ห์หา แต่อ้างว่าของติดค้างที่สนามบิน ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการให้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เพื่อนำสินค้าออก ต่อมา ตำรวจท่องเที่ยว จึงร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามสืบสวนพร้อมแกะรอยจากบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินกระทั่งทราบว่ามีชาวชาวต่างชาติ พร้อมหญิงไทย กดเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม และกบดานภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลและอำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 28,000 บาท และที่จังหวัดบุรีรัมย์ 20,000 บาท พร้อมกันนี้ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ชาวต่างชาติผ่านโซเชียลมีเดีย และหากไม่แน่ใจสามารถขอคำแนะนำผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยวได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook