ลุงรงค์ออกวิ่ง! จตุรงค์ วิ่งระดมทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ ผ่าน 2 วัน ยอดพุ่ง 9 แสนบาท

ลุงรงค์ออกวิ่ง! จตุรงค์ วิ่งระดมทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ ผ่าน 2 วัน ยอดพุ่ง 9 แสนบาท

ลุงรงค์ออกวิ่ง! จตุรงค์ วิ่งระดมทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ ผ่าน 2 วัน ยอดพุ่ง 9 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ค. 61) ผ่านมา 2 วัน กับการออกวิ่งในโครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลโพธาราม ของนายจตุรงค์ พลบูรณ์  หรือ จตุรงค์ โพธาราม ศิลปินตลกและนักแสดง ที่นำทีมงานเก็บตกต่อลมหายใจ ออกวิ่งจากที่หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองราชบุรี เมื่อเวลา 09.29 น. ผ่านตำบลบ้านไร่ อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี เข้าสู่อำเภอวัดเพลง อำเภอปากท่อ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ก่อนจะมาหยุดพักที่โรงสีฮั่วฮวดพานิช ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร

โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนได้ออกมาต้อนรับและร่วมกันนำเงินบริจาคให้กับนายจตุรงค์ และทีมงานเก็บตกต่อลมหายใจ แม้จะเกิดอุปสรรคจากสภาพอากาศ ทั้งแดดที่ร้อนจัดและมีฝนตกหนักในช่วงเย็น แต่นายจตุรงค์และทีมงานก็ไม่ลดละความพยายามด้วยการวิ่งฝ่าสายฝนเพื่อที่จะไปให้จบเซ็ตของวันเดียวกันในช่วงเวลา 18.00 น.

ซึ่งจากการออกวิ่งด้วยระยะทางกว่า 33 กิโลเมตร ทำให้ นายจตุรงค์เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณน่องขาขวาที่เกิดการเป็นตะคริว และมีอาการวูบด้วยจากสภาพที่ร้อนและมีลมฝนตกสลับกัน ซึ่งก็มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลโพธารามให้การปฐมพยาบาลเป็นระยะ

โดยนายจตุรงค์ และทีมงานเก็บตกต่อลมหายใจได้เริ่มออกวิ่งในวันที่ 2 เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 2561 จากที่โรงสีฮั่วฮวดพานิช ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ผ่านตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ ผ่านตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองราชบุรี และมาหยุดพักกลางวันที่  ตำบลดอนตะโก อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี เพื่อทำกายภาพและตรวจเช็คร่างกายของนักวิ่ง

ก่อนจะออกเดินทางต่อเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่สถานีบริการน้ำมันตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยใช้ถนนเพชรเกษมเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ที่บริเวณเชิงเข้าแก่นจันทน์ จากนั้นได้เดินทางต่อเข้าสู่ถนน ราชบุรี – ห้วยไผ่ – สวนผึ้ง ผ่านสนามราชบุรีมิตรผล ตำบลเจดีย์หัก ผ่านตำบลห้วยไผ่ ก่อนจะเข้าสู่ตำบลน้ำพุ อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี และไปสิ้นสุดของการวิ่งในวันที่ 2 ที่สถานีบริการน้ำมันตำบลน้ำพุ รวมระยะทาง 33  กิโลเมตร  ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชน ทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการ มายืนรอร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทางเช่นกัน

ล่าสุด จากการวิ่งในโครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลโพธาราม เป็นเวลา 2 วัน มียอดเงินบริจาคทั้งจากการวิ่งและจากการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย มียอดรวมที่ 9 แสนบาทเศษ ทำให้เบื้องต้นได้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ สำหรับผู้ป่วยห้องไอซียู จำนวน 1 เครื่อง จากที่ตั้งไว้จำนวน 10 เครื่อง

นายจตุรงค์ กล่าวว่า ตนเองและทีมงานเก็บตกต่อลมหายใจ ต้องขอบคุณชาวจังหวัดราชบุรีตลอดเส้นทางที่ตนเองและทีมงานได้ออกวิ่งมาจากศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศและในต่างแดนที่ได้ร่วมบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นบัญชีของทางโรงพยาบาลโพธาราม ทำให้เราได้เครื่องช่วยหายใจแล้ว

ทั้งนี้การวิ่งครั้งนี้ ตนตั้งใจที่จะทำให้กับโรงพยาบาลโพธาราม  ซึ่งเราเหลืออีก 7 อำเภอ เราคาดหวังไว้ได้ซัก 5 – 6 เครื่อง เราก็ดีใจแล้วที่สามารถนำเครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือผู้ป่วยหนักในห้องไอซียู จาก 2 วัน ที่ผ่านมา สภาพร่างกายก็ยังคงพร้อมแม้จะต้องวิ่งตากฝน หรือ แดดร้อนก็ตาม และก็มีบาดเจ็บที่ขาขวาบ้าง  แต่ทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลโพธารามก็คอยดูแลตลอดเวลา

และในวันนี้ 28 พ.ค. 61  เราจะเริ่มออกวิ่งเวลา 08.00 น. จากที่สถานีบริการน้ำมันตำบลน้ำพุ ไปยังที่ 4 แยกชัฏป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง และหยุดพัก 1 คืน รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร จากนั้นจะวิ่งต่อในวันถัดไป เพื่อเดินทางไปยังอำเภอบ้านคา ต่อไป

สำหรับการวิ่งในวันที่ 3 นี้ จะมี เหลือเฟือ มกจ๊ก ตูน ก๊อปปี้โชว์ และหินเหล็กดัด ก๊อปปี้โชว์ มาร่วมวิ่งด้วย โดยประชาชนที่อยู่ตลอดเส้นทางหรือเดินทางในถนนเส้นนี้ สามารถร่วมบริจาคได้ ส่วนผู้ที่อยู่ไกลสามารถโอนเงินร่วมบริจาคได้ผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาโพธาราม เลขที่บัญชี 708-056572-3  ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลโพธาราม โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู หรือร่วมวิ่งไปกับลุงรงค์ได้ ด้วยการใส่รองเท้าผ้าใบแล้วไปกับลุง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลุงรงค์ออกวิ่ง! จตุรงค์ วิ่งระดมทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ ผ่าน 2 วัน ยอดพุ่ง 9 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook