เปิดบ้านกันตนา ทายาททุกรุ่น "ตระกูลกัลย์จาฤก" แต้มสีสันให้วงการบันเทิง

เปิดบ้านกันตนา ทายาททุกรุ่น "ตระกูลกัลย์จาฤก" แต้มสีสันให้วงการบันเทิง

เปิดบ้านกันตนา ทายาททุกรุ่น "ตระกูลกัลย์จาฤก" แต้มสีสันให้วงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแวดวงบันเทิงค่ายละครยักษ์ใหญ่อย่าง "กันตนา" ที่อยู่มานานกว่า 6 ทศวรรษแล้ว ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2494 เรียกว่าเป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น และทุกรุ่นต่างประสบความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเอง จนปัจจุบันถึงรุ่นหลานที่โชว์ฟอร์มมาอย่างดีเยี่ยมทั้งเรื่องของรายการโทรทัศน์ และ การทำละคร  ทำให้ชื่อของ "กันตนา" ยิ่งแข็งแรงมากขึ้น 

ผู้บุกเบิกก่อตั้งค่ายกันตนาให้ผงาดในวงการบันเทิงไทยคือ "ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก" เจ้าของฉายา "ราชาโลกบันเทิง" ซึ่งในช่วง ปี พ.ศ. 2523 มีค่ายละครยักษ์ใหญ่เกิดขึ้นภายใต้การดำเนินงานของบริษัท กันตนา วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ต้องบอกว่าเป็นปีที่ค่ายกันตนามีความชัดเจนและโดดเด่น เพราะเป็นการเริ่มผลิตละครโทรทัศน์ และการถ่ายทำโฆษณาด้วยระบบวิดีโอ 

ด้านชีวิตครอบครัวภายใต้บ้านกันตนาหลังใหญ่ "ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก" มีคู่สมรสคือ "สมสุข กัลย์จากฤก" และมีทายาทด้วยกัน 5 คน สิทธานต์ กัลย์จาฤก (เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง) , จาฤก กัลย์จาฤก,  ปนัดดา กัลย์จาฤก, นิรัตติศัย กัลย์จาฤก และ จิตรลดา (ดิษยนันท์) กัลย์จาฤก

ซึ่งแต่ละคนมีความสามารถในการผลิตความบันเทิงให้กับคนไทยทั้งประเทศอยู่ในสายเลือดจริงๆ "ต๊ะ นิรัตติศัย" คือผู้กำกับละครมือฉกาจในวงการบันเทิง

และมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 เป็นรุ่นหลานที่น่าจับตามองมากๆ  เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาสร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงไทย

IG: tae_kantanaพ่อจาฤก กัลย์จาฤก, เต้ ปิยะรัฐ, เต๊นท์ กัลป์, พลอย และ ลูกชาย

ที่โดดเด่นมากคือ "เต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก" พี่ใหญ่ในรุ่นหลานๆ เขาคือผู้ถือลิขสิทธิ์รายการเดอะเฟซไทยแลนด์ เป็นลูกชายคนโตของ "จาฤก กัลย์จาฤก" ปัจจุบันนั่งแท่นกรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

ถัดมาคือ "เต๊นท์ กัลป์ กัลย์จาฤก" น้องชายของ "เต้ ปิยะรัฐ" นั่งแท่นตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด เปิดมิติใหม่ด้วยซื้อลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ มาทำในเมืองไทยกับรายการ "The Return of Superman Thailand ลูกป๊ะป๋ามาแล้ว" ออกอากาศทางช่อง 7 

อีกหนึ่งสาวเก่ง "สตางค์ ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์" ลูกสาวของ "จิตรลดา กับ ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์" ปัจจุบันนั่งแท่นผู้จัดละคร มีผลงานหลายเรื่อง อาทิ เงินปากผี, ห้องหุ่น และ รักร้าย ออกออากาศทางช่อง 3 

ส่วนหนุ่มน้อยที่หลายคนรู้จักเขาในนามของ มิสเตอร์ดีตั้งแต่เด็กๆ "เวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์"  น้องชายของสาวเก่ง "สตางค์ ดิษย์ลดา" หนุ่มคนนี้มีีความสนใจทางด้านดนตรีอย่างชัดเจน  มีผลงานออกมาให้เห็นแล้วคือ เพลงประกอบละคร "ห้องหุ่น" เป็นที่น่าจับตามองในสเต๊ปต่อไปของเขาว่าจะมีผลงานอะไรออกมาสู่สายตาประชาชนอีกบ้าง  

ถือเป็นรุ่นต่อรุ่นที่มีการส่งไม้ต่อกันได้อย่างลงตัว ล่าสุดมีภาพการรวมตัวกันของตระกูลกัลย์จาฤก ทายาททุกรุ่นไม่ธรรมดาจริงๆ ความเก่งฝังอยู่ใน DNA ทุกคนไปแล้ว 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดบ้านกันตนา ทายาททุกรุ่น "ตระกูลกัลย์จาฤก" แต้มสีสันให้วงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook