พายุถล่ม! หลังคาห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง พัง

พายุถล่ม! หลังคาห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง พัง

พายุถล่ม! หลังคาห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง หมู่ที่ 4 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนมีลมกระโชกแรง ได้พัดเอาหลังคากระเบื้องได้รับความเสียหายจากแรงของลมพายุ ประกอบกับมีฝนตกหนักลงมาในพื้นที่

ทำให้น้ำฝนที่ไหลลงไปในรางระบายน้ำของโรงพยาบาลเกิดระบายไม่ทัน น้ำฝนที่ตกลงมาเป็นปริมาณมากได้ไหลทะลักท่วมฝ้าเพดานของห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลโพธิ์ทอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จนฝ้าเพดานอุ้มน้ำไว้ไม่อยู่พังลงมาบางจุด

โดยมีน้ำฝนไหลทะลักลงมาทำให้พื้นที่ในบริเวณห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมีน้ำเจิ่งนอง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจึงต้องอพยพผู้ป่วยนำออกมารักษาทางด้านนอก โดยนำฉากและแผ่นไวนิลที่ใช้ทำเป็นป้ายนำมากั้น เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว

ด้าน นาย ประสาท ลิ่มดุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธิ์ทอง กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดฝนตกทางโรงพยาบาล จึงได้อพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่สำคัญนำเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนผู้ป่วยได้เคลื่อนย้ายนำไปรักษาบริเวณห้องโถงทางหน้าห้องฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว โดยนำฉากและป้ายแผ่นไวนิลนำมากั้นแบ่งเป็นสัดส่วน

ในช่วงเช้านี้ได้ทำการเรียกช่างมาสำรวจจุดที่จำเป็นที่ต้องแก้ไข ซึ่งพยายามจะปรับใน 2 ส่วน คือ เพิ่มขนาดของช่องทางที่ใช้ระบายน้ำ และจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่กีดขวางทางระบายน้ำออกให้หมด ซึ่งตนเองคิดว่าในส่วนของทางระบายน้ำใน

ส่วนที่เป็นฝ้าเพดานของห้องฉุกเฉิน จะให้ช่างดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จในวันนี้ เพื่อที่จะเปิดให้บริการฉุกเฉินกับประชาชนได้เหมือนเดิมในช่วงบ่าย เพราะการบริการของห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลชุมชนเป็นสิ่งที่สำคัญ ประชาชนที่มาใช้บริการจะได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งในช่วงระหว่างที่ทำการซ่อมแซม อาจจะทำให้ประชาชนได้รับไม่สะดวกในการให้บริการในช่วงเวลาเช้า แต่จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด ซึ่งจากการประเมินค่าเสียหายประมาณ 350,000 บาท

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พายุถล่ม! หลังคาห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง พัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook